คลิปนาทีนักปีนเขาหนีตาย ภูเขาไฟระเบิดที่ญี่ปุ่น

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ kuroda terutoshi สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เผยคลิปนักปีนเขาพยายามหนีตายจากภูเขาไฟระเบิด ก่อนควันขาวและเถ้าถ่านภูเขาไฟจะปกคลุมทั่วบริเวณ

          เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2557 เว็บไซต์เจแปนไทมส์ เปิดเผยคลิปวิดีโอสุดระทึกที่นักปีนเขาบันทึกได้บนภูเขาไฟออนตาเกะ แสดงภาพเถ้าถ่านจากภูเขาไฟลอยคลุ้งและปกคลุมไปทั่วบริเวณภายในระยะเวลาไม่ถึงนาที นับเป็นนาทีชีวิตของนักปีนเขาหลายราย ที่บาดเจ็บ-เสียชีวิตจากการสูดหายใจเอาเถ้าถ่านและแก๊สพิษจากภูเขาไฟเข้าไปในร่างกายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

          คลิปวิดีโอนี้บันทึกไว้โดยนักปีนเขา เมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. ของวันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา แสดงให้เห็นนาทีที่เถ้าถ่านที่ปล่อยออกมาจากภูเขาไฟออนตาเกะได้เคลื่อนตัวจากปากปล่องอย่างรวดเร็วและน่ากลัวมาก ทำให้นักปีนเขาหลายชีวิตต้องพากันเดินลงจากเขา แต่ก็ไม่สามารถหนีลงมาได้ทัน เพราะควันและเถ้าถ่านปกคลุมไปทั่วบริเวณเร็วมาก เปลี่ยนสภาพอากาศที่แจ่มใสกลายเป็นขุ่นมัวทันที และแน่นอนว่าเมื่อเถ้าถ่านปกคลุมในชั้นบรรยากาศ นักปีนเขาเหล่านี้ก็สูดเอาเถ้าถ่านและแก๊สพิษเข้าไปอย่างที่ไม่อาจต้านทานได้ 

          จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางการจังหวัดนางาโนะได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปจำนวนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตใด ๆ ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างปฏิบัติการช่วยเหลือนักปีนเขาที่ติดอยู่บนนั้น แต่เบื้องต้นพบร่างของนักปีนเขาอย่างน้อย 31 ราย ที่ไม่รู้สึกตัว หัวใจหยุดเต้น ไม่น่าจะมีชีวิตรอด แต่ก็ยังไม่ได้รับการประกาศจากแพทย์ว่าพวกเขาเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้เสียชีวิตที่ยืนยันแล้วมีจำนวน 4 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 25 ราย ในจำนวนนี้ 10 ราย อาการสาหัส
คลิป  御嶽山 大噴火! โพสต์โดย คุณ kuroda terutoshi สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
Credit: http://hilight.kapook.com/view/108809
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...