"Cruise Tran" รถไฟสำราญบรรยากาศเหมือนโรงแรมหรู

"Cruise Tran" รถไฟสำราญบรรยากาศเหมือนโรงแรมหรู

 

รถไฟในประเทศญี่ปุ่นก็ถือว่าล้ำหน้ากว่าประเทศอื่นอยู่แล้ว แต่เมื่อเกิดอยากเปลี่ยนรูปแบบให้ดูสวยงามทันสมัยมากขึ้น ทางบริษัท JR East เลยอยากให้นักออกแบบชื่อดังที่เคยทำการออกแบบรถยนต์แบรนด์ดังอย่าง Ferrari มาช่วยสร้างสรรค์ หน้าตาจะออกมาเป็นอย่างไร?

 

 

ผลงานนี้มีชื่อว่า Cruise Tran (รถไฟสำราญ) ออกแบบโดย เคน โอกุยามะ ดีไซน์เนอร์ชื่อดังชาวญี่ปุ่น ที่ผ่านมาเขาทำงานกับบริษัทรถยนต์ชื่อดังมามากมายเช่น General Motors และ Porsche แถมยังมีดีกรีเป็นผู้บริหารบริษัท Pininfarina ผู้อยู่เบื้องหลังการออกแบบรถยนต์ของ Ferrari และ Maserati ด้วย

 

 

 

 

โอกุยามะ ได้รับหน้าที่นี้จากบริษัท JR East ผู้ให้บริการรถไฟสายตะวันออกของญี่ปุ่น ภายใต้การดำเนินงานของ Ken Okuyama Design ที่เข้าเองก็เป็นเจ้าของ เรียกได้ว่างานนี้บอสขอออกโรงสร้างสรรค์เองกันเลยล่ะ เจ้ารถไฟนี้สามารถจุคนได้แค่ 34 คน มีทั้งหมด 10 โบกี้ เป็นห้องพักไปซะ 5 โบกี้ ส่วนอีก 5 โบกี้ที่เหลือคือ ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องอาหารและเลานจ์ขนาดใหญ่ ไว้รับรองงานเลี้ยงสังสรรค์ของผู้โดยสาร

 

 

 

 

 

 

โอกุยามะ บอกว่าเขาคิดถึงคอนเซปง่ายๆ ที่ใครก็ต้องการคือ เวลาและพื้นที่ว่าง (Time and Space) เน้นให้ผู้โดยสารได้ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศของวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม และอยากให้สัมผัสกับความเป็นอยู่ของชาวญี่ปุ่นจากสองข้างทาง

 

 

 

 

 

 

โดยผนังส่วนใหญ่จะเน้นเป็นกระจก และมีโซนที่หัวและท้ายขบวนไว้สำหรับชมวิวโดยเฉพาะ นอกจากนั้นแล้วห้องนอนก็หรูไม่เบา มีเตียงคู่ให้พร้อม มีห้องน้ำฝักบัวในตัว และห้องอาหารที่อยู่บนชั้นสอง

 

 

 

 

 

รถไฟสำราญนี้จะพร้อมให้บริการในอีก 3 ปีข้างหน้า หากใครที่อดใจรอไม่ไหวก็ไปใช้บริการรถไฟเจ็ดดาวก่อนก็ได้ (Seven Stars) ปัจจุบันให้บริการอยู่บนเกาะคิวชู ค่าใช้จ่ายประมาณ 180,000 เยน (57,000 บาท) ใช้เวลาเดินทาง 2 วัน 1 คืน

 

 

 

 

 

ที่มา: รูปภาพ abcnewshttp: 

www.catdumb.com 

http://www.youtube.com/watch?v=AFIwrP9azNc
#Cruise #Tran
CMjojo
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
28 ก.ย. 57 เวลา 11:58 2,068 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...