เทรนด์การออกกําลังกายแนวใหม่

 ร่างกายของคนเราที่แข็งแรงมาคุ่กับการออกกําลังกาย  แต่คุณทราบไหมครับว่าการออกกําลังกายตอนนี้มีเทรนด์ใหม่ๆ ที่แปลก แหวกแนว ไม่น่าเบื่อเหมือนแต่ก่อน  เรามาทําความรุ้จักกับเทรนด์การออกกําลังกายแนวใหม่กันครับ 

1  ลดนํ้าหนักด้วยเฝือก  สาวๆแซมบ้ากําลังเห่อวิธีลดนํ้าหนักแบบใหม่นี้  ที่พอกส่วนที่มีไขมันไม่พึงประสงค์ด้วยเฝือกปูน  ได้ข่าวมาว่าวิธีนี้สามารถลดเซลลูไลท์และลดนํ้าหนักได้ผลทันตา  ชนิดที่ว่าแฟรนไซล์สถานเสริมความงามต้นตํารับระบาดจากบราซิลเข้าชิลีแล้วครับ 

การลดนํ้าหนักแบบกิ๊บเก๋นี้  ประกอบด้วยการฉาบปูนทําเฝือกเข้าที่อวัยวะส่วนที่คนไข้ต้องการลด  ซึ้งเฝือกชนิดพิเศษนี้แม้ดูเผินๆ  จะเหมือนกับเฝือกที่ใช้กันตามโรงพยาบาล  แต่จริง ๆ แล้วมีส่วนผสมที่ทําจากสมุนไพร  บวกกับเชื้อรา  และส่วนผสมที่เป็นความลับบางอย่าง 

Maria  Contreras  ผุ้คิดค้นวิธีนี้บอกว่า  คนไข้ต้องเข้าเฝือกราว 30 นาที  ในนั้นค่อนข้างอุ่น ทําให้ช่วยลดเซลลูไลท์และลดนํ้าหนักได้ที่สําคัญเธอบอกว่า ใครสนใจทําเฝือกที่บนใบหน้าก็ยังไหวสถานเสริมความงามด้วยเฝือกเปิดตัวครั้งแรกที่บราซีล  และล่าสุดก็แพร่ระบาดไปจนทั่วจนลามเข้าไปถึงเพื่อนบ้านอย่างประเทศชิลีแล้วครับ  (ไม่รุ้มาถึงบ้านเราหรือยัง)

2  วิดิโอเกมส์เพื่อคนรักการออกกําลังกาย  เตรียมหยอดกระปุกกันได้แล้ว  หากคุณๆ คิดว่าการออกกําลังกายธรรมดามันน่าเบื่อเต็มทน  นี่คือปรากฏการณ์ใหม่จาก Nintendo  กับ  Wii Fit  วิดิโอเกมส์ตัวใหม่ล่าสุดที่กําลังจะออกจําหน่ายทั่วประเทศญี่ปุ่นในต้นเดือนธันวาคมนี้  โดยจะมาพร้อมอุปกรณ์เสริมที่ว่า  Wii Balance  Board  ลักษณะเป็นแผ่นเซ็นเซอร์จับแรงกดและจับการเคลื่อนนํ้าหนักในการเคลื่อนไหว  ใช้สําหรับเกมจําพวกสเก็ตบอรด์ สกี  สโนว์บอรด์  เต้นแอโรบิด  รวมถึงฝึกโยคะ  แถมยังมีความสามารถในการวัดค่าดัชนีมวลกาย  ได้อีกด้วย  ที่สําคัญราคาแค่ 8,800 เยน  หรือประมาณ 2,500 บาทเท่านั้น  สําหรับการวางขายในประเทศอื่นยังไม่การกล่าวถึง  แต่คาดว่าคงจะถึงบ้านเราอีกไม่นานเกินรอครับ 

3  กล้ามใหญ่ด้วยโกโก้  นักวิจัยชาวเดนส์มาร์กฝากข่าวถึงคนอยากกล้ามใหญ่  โดยไม่ต้องอาศัยยาหรือเครื่องดื่มบํารุงกําลัง  แต่ให้ดื่มนมโกโก้ทันทีหลังการออกกําลังกาย  แค่นี้ก็สร้างกล้ามได้ง่ายๆ  สบายๆ  นักวิจัยชาวเดนมาร์กทําการศึกษากลุ่มชายสูงอายุ 2 กลุ่ม  ที่ออกกําลังกายสัปดาห์ละ 3 ครั้ง  ในศูนย์ออกกําลังกายของศูนย์วิจัยยาสัาหรับกีฬา  พวกเขาให้ชายสูงอายุกลุ่มหนึ่งดื่มเครื่องดื่มผสม  ซึ้งประกอบไปดัวยนมผงพร่องมันเนย  นํ้า  นํ้าตาล  และโปรตีน  หรือเทืยบได้กับนมโกโก้ไขมันตํ่าทันทีหลังการฝึก  และให้อีกกลุ่มหนึ่งรอ 2ชั่วโมงก่อนที่จะดื่มเครื่องดื่มดังกล่าว  ผลปรากฏว่าชายกลุ่มแรกที่มีอัตราการเติบโตของกล้ามเนื้อเฉลี่ย 7%  และบางคนมีกล้ามเนื้อโตขึ้นถึง  20%   ขณะที่ชายกลุ่มทีสองไม่พบการเติบโตของกล้ามเนื้อเลย   แม้ว่างานวิจัยนี้จะสรุปผลจากกลุ่มตัวอย่างผุ้สูงอายุ แต่นักวิจัยเชื่อว่าน่าจะให้ผลอย่างเดืยวกันนี้กับคนทุกวัยครับ    จบ   สวัสดีครับ

Credit: Health Talk
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 พ.ค. 53 เวลา 06:31 20,330 3 32
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...