เตือนมิจฉาชีพแฝงตัวดูแลผู้สูงอายุ จ้องฉกทรัพย์สินตอนเผลอ

 

เตือนมิจฉาชีพแฝงตัวดูแลผู้สูงอายุ จ้องฉกทรัพย์สินตอนเผลอ
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก เครือข่ายระวังภัย

          เตือนระวังมิจฉาชีพ นางจิรภิญญา หารี แฝงตัวมาดูแลผู้สูงอายุ แต่ทยอยขโมยของในบ้าน ด้านศูนย์จัดหาเองก็ปฏิเสธความรับผิดชอบ

          เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 เฟซบุ๊ก เครือข่ายระวังภัย  รายงานว่า ขอเตือนให้ทุกคน ระวังนางจิรภิญญา หารี มิจฉาชีพแฝงตัวจากศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุ บ้านพลอย ซึ่งทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุที่บ้าน แต่สุดท้ายกลับขโมยทรัพย์สิน หนีหายลอยนวล โดยเชื่อว่านี่ไม่น่าจะใช่การกระทำครั้งแรก เพราะเมื่อมิจฉาชีพรู้ตัวแล้ว ก็จะเริ่มหาเหตุออกจากบ้าน และทางศูนย์เองก็ปฏิเสธไม่รับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น

          ทั้งนี้ เครือข่ายระวังภัย ได้โพสต์ข้อความว่า “เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนเองและครอบครัว ประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา ได้ว่าจ้างนางจิรภิญญา หารี จากศูนย์รับดูแลผู้สูงอายุที่ชื่อ บ้านพลอย เพื่อมาดูคุณแม่แฟน เนื่องจากตนเองและแฟนต้องทำงานทุกวัน ดังนั้นจึงปล่อยให้เด็กอยู่กับคุณแม่ตามลำพังอยู่บ่อย ๆ จนเป็นการเปิดโอกาสให้มีการรื้อค้นทรัพย์สินภายในบ้านและขโมยหนีหายลอยนวล

          ตามพฤติกรรมน่าเชื่อว่า นางจิรภิญญา ไม่ได้ทำเป็นครั้งแรก เนื่องจากจะแอบเอาของที่เจ้าของบ้านค่อยไม่ได้สังเกตหรือไม่ค่อยได้ใช้เป็นประจำ เพื่อไม่ให้ผิดปกติและทยอยยักย้ายเอาไป เมื่อเริ่มรู้สึกว่าเจ้าของบ้านเริ่มรู้ตัว ก็จะร้อนตัวและหาเหตุออกจากบ้าน ส่วนทางศูนย์ก็ปฏิเสธไม่รับผิดชอบ

          ทั้งนี้ ขอฝากบอกไปถึงศูนย์หรือผู้จัดหาคนเพื่อส่งไปทำงานตามบ้าน ให้ช่วยคัดกรองคนหรือตรวจสอบคนที่รับมาด้วย อย่าเอาแต่ได้รับแต่เงินโดยไม่สนใจความเดือนร้อนในสิ่งที่ตนก็มีส่วนทำให้เกิดขึ้น ตอนนี้ได้แจ้งความดำเนินคดีไว้แล้ว ที่โพสต์เรื่องนี้ไม่มีเจตนาให้ใครต้องเสียหาย เพียงต้องการที่จะเตือนภัย หากใครยังคงต้องใช้บริการศูนย์ หรือต้องหาคนมาดูผู้สูงอายุ เด็ก หรือหาคนทำงานบ้าน ให้พึงระวังบุคคลดังกล่าว เนื่องจากแฝงตัวมาทุกรูปทุกแบบ และสุดท้ายไม่อยากให้ใครต้องเจอกับเหตุการณ์แบบที่ตนเองและครอบครัวเจอ

          ใครมีเบาะแสหรือพบเห็นบุคคลที่มีรูปพรรณสัณฐานตามรูปโปรดแจ้งที่ 085-336-3242 เบอร์โทรที่ถูกต้อง ขอบคุณค่ะ”

Credit: http://hilight.kapook.com/view/108621
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...