ชาวเน็ตยกย่อง บิณฑ์ รุดช่วยยายตาบอดวัย 96 ถูกทิ้ง

 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ รุดช่วยยายตาบอดวัย 96 ถูกทิ้ง 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

            บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย รุดช่วยยายตาบอดทั้งสองข้างวัย 96 ปี ถูกทอดทิ้งอยู่เพิงเก่า ๆ เพียงลำพังมานานกว่า 5 ปี ไร้ลูกหลานเหลียวแล

            หลังจากช่วง 1-2 วันก่อนหน้านี้ ชาวสังคมออนไลน์ต่างพากันแชร์ภาพหญิงชรา อายุ 96 ปี ในสภาพร่างกายผอมซูบ ตาบอดทั้งสองข้าง ถูกทอดทิ้งอยู่ในเพิงเก่า ๆ ที่ไม่มีประปา ไม่มีไฟฟ้า มานานกว่า 5 ปี โดยไร้หน่วยงานใด ๆ มาเหลียวแล มีเพียงคนในละแวกนั้นนำอาหารมาให้บ้างเพื่อประทังชีวิต สร้างความสะเทือนใจให้กับผู้ที่เห็นเป็นอย่างมากนั้น

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2557 บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้เข้าไปช่วยเหลือคุณยายคนดังกล่าวแล้ว โดยรับตัวไปพักที่บ้านมุทิตา ย่านบรมราชชนนี 101 โดย บิณฑ์ ได้โพสต์ภาพและข้อความลงในเฟซบุ๊ก บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ด้วยว่า ขอให้ทุกคนสบายใจได้ ไม่ต้องห่วงแล้ว ตนจะดูแลคุณยายอย่างดี และหากญาติของคุณยายติดต่อมาเพื่อจะพากลับไปดูแลก็ยินดี



 "สวัสดีครับเพื่อน ๆ ..ผมและเจ้าหน้าที่ น. เขต น.พยาบาล มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้ไปรับคุณยายมาอยู่ในความดูแลของบ้านมุทิตา ที่หมู่บ้าน ป.ผาสุก ถ.บรมราชชนนี ซ.101 ไม่ต้องเป็นห่วงครับ ถ้าญาติของคุณยายต้องการติดต่อเอาไปดูแลก็ยินดีครับ 

            คุณยายอายุ 96 ปี ตามองไม่เห็น นอนอยู่แบบนี้มา 5 ปีครับ คุณยายไม่มีญาติหรือเปล่าผมไม่ทราบครับ ผมอยากให้เพื่อน ๆ ที่ไม่สบายใจเรื่องคุณยายว่าใครช่วยรึยัง สบายใจได้แล้วนะครับ ใส่เสื้อผ้าให้อย่างดี จะเลี้ยงดูคุณยายดุจญาติของผมคนหนึ่ง สบายใจนะครับ"

            ขณะที่ชาวเน็ตเมื่อทราบว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เข้าไปช่วยเหลือคุณยายแล้ว ก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณและยกย่องเป็นจำนวนมาก โดยระบุว่าสังคมไทยต้องการคนดี ๆ แบบนี้







Credit: http://hilight.kapook.com/view/108552
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...