5 เทคนิค จองโรงแรมราคาถูกแบบง่ายๆ

ในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ สิ่งหนึ่งที่นักเดินทางมักจะค้นหาก่อนคือ ที่พักราคาถูก สภาพเหมาะสม และทำเลดีเยี่ยม ซึ่งในสมัยก่อน การหาที่พักระหว่างการเดินทางไปต่างประเทศ ต้องอาศัยหนังสือคู่มือเป็นหลัก ซึ่งบางครั้งก็ไม่ update เท่าไหร่ หรือบางทีตัวเลือกก็ไม่ได้มีเยอะมาก

แต่ปัจจุบัน การเข้ามาของ Internet ทำให้ทุกอย่างง่ายมากขึ้น เพราะมีเว็บรวบรวมที่พักหลากหลายที่ และโรงแรมที่พักอีกกว่า 100,000 แห่ง ก็พร้อมเปิดให้จองผ่านช่องทางต่างๆ วันนี้เราจะมาบอกเคล็ดลับการจองที่พักแบบง่ายๆ ให้ได้รับรู้กัน

5 เทคนิค จองโรงแรมราคาถูกแบบง่ายๆ

 
Advertisement
 
 
 

 

Beautiful Coastal Hotel Bedroom Design ภาพจาก www.busydoor.co

1. เลือกเว็บไซด์ให้ถูกต้องเป็นการเริ่มต้นที่ดี
ปัจจุบันมีเว็บหลายแห่งที่ให้บริการด้านการจองโรงแรม โดยแต่ละที่มีจุดเด่นจุดด้อยแตกต่างกัน โดยเว็บที่กำลังมาแรงในช่วงนี้คือ EXPEDIA ที่มีโปรโมชั่นราคาถูกอยู่เรื่อยๆ, BOOKING ที่แคนเซิ่ลได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย, HOSTELWORLD ที่รวบรวมที่พักราคาถูกไว้อย่างมากมาย และหลายเว็บก็มีบริการ APP ที่สามารถทำการจองผ่านมือถือได้ ทำให้สะดวกสบายขึ้นมาก

2. ของดีราคาถูกมีจริงในโลก
โดยปกติโรงแรมราคาพอเหมาะนั้นหาได้ไม่ยาก ส่วนใหญ่ทุกเว็บจะมีการให้คะแนนความพึงพอใจของโรงแรมแต่ละแห่งเอาไว้ โดยคะแนนก็มาจากผู้ที่เคยไปใช้บริการนั่นเอง

โดยหลักการดูง่ายๆ คือพยายามดูคะแนนโดยรวมของโรงแรมให้อยู่ในเกณฑ์ดีมากขึ้นไป (ประมาณ 85 ขึ้นไปหากเทียบมาตรฐาน Expedia) และให้เน้นที่คะแนนด้านทำเลและความปลอดภัยเป็นพิเศษ โดยในหลายๆ ช่วงจะมีการลดราคาโรงแรมซึ่งบางครั้งลดมากกว่า 50% ก็มี หรือบางครั้งพักหลายวันติดต่อกันก็มีการลดราคาอีกด้วย

Credit: mthai
#จองโรงแรม
PatPuch
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ก.ย. 57 เวลา 10:33 2,519
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...