แปลกสุดขั้ว!! เยือนเกาะร้างแห่งนิวยอร์ก ที่ไร้เงามนุษย์มากว่า 50 ปี

 

 

“นิวยอร์ก” ถือเป็นมหานครอันยิ่งใหญ่ ที่ว่าคงทำให้หลายคนนึกถึงชีวิตที่เร่งรีบและผู้คนที่คับคั่ง แต่ใครจะไปนึกว่าในบริเวณแถบนี้จะมีเกาะร้างซ่อนอยู่ แถมไม่มีคนมาเหยียบแล้วกว่า 50 ปี!!!

 

โดยช่างภาพ Christopher Payne ได้เข้าไปสำรวจความเปลี่ยนแปลงของเกาะที่มีชื่อว่า North Brother Islandซึ่งการจะเดินทางมาที่นี่ได้ต้องใช้เรือเท่านั้น และมันคือหนึ่งในเกาะที่รายล้อมอยู่รอบมหานครนิวยอร์กที่ยิ่งใหญ่

 

 

 

แต่นับตั้งแต่ปี 1963 ก็ไม่มีใครมาเหยียบเกาะขนาด 13 เอเคอร์นี้อีกเลย ทั้งที่ครั้งหนึ่งเคยเต็มไปด้วยบ้านเรือนและอาคารแต่มแล้วความโหดร้ายจากสงครามโลกครั้งที่ 2 ก็ทำให้ที่นี่เละเทะ…แล้วตลอดเวลาที่ผ่านมากว่า 50 ปี ก็ถูกบุกยึดด้วยสิ่งที่เรียกว่า “ธรรมชาติ”

 

 

 

ซึ่งที่นี่ได้กลายเป็นถิ่นพักพิงของนกจำนวนมากที่เร่ร่อนมาตามลม อีกทั้งหลายอาคารก็ยังถูกต้นไม้เข้าครอบครองทั้งนี้มีเพียงข้าวของบางอย่างเท่านั้น ที่หลงเหลืออยู่ในอาคารเหมือนเมื่อ 50 ปีก่อน แต่ส่วนใหญ่ถูกเก็บออกไปหมดแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ฮ้า ไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆว่าเกาะที่อยู่ใกล้กับมหานครอันยิ่งใหญ่จะร้างได้ถึงเพียงนี้ และมันก็แสดงเป็นนัยๆเช่นกันว่า เมื่อใดก็ตามที่มนุษย์ละทิ้งสถาปัตยกรรมที่ตนเคยสร้าง ธรรมชาติจะเข้ามาทวงพื้นที่คืนเสมอ

ที่มา: businessinsider

Credit: http://www.catdumb.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...