เกาหลีเหนือ สนับสนุน สกอตแลนด์แยกเป็นเอกราช

 

เกาหลีเหนือ สนับสนุน สกอตแลนด์แยกเป็นเอกราช


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก indianpalmreading.blogspot.com

          เกาหลีเหนือ สนับสนุน สกอตแลนด์แยกเป็นเอกราช เตรียมเพิ่มสัมพันธ์การค้าหากสกอตแลนด์ได้รับเอกราช แยกตัวจากสหราชอาราจักร

          วันที่ 11 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดอะเทเลกราฟของอังกฤษ มีรายงานว่า เกาหลีเหนือให้การสนับสนุนสกอตแลนด์ ในการแยกตัวเป็นเอกราชจากสหราชอาณาจักร และแสดงท่าทีกระตือรือร้นที่จะเพิ่มความสัมพันธ์ทางการค้ากับประเทศที่กำลังจะได้รับเอกราชเป็นรายล่าสุด

          โดย ชอย ควอน-อิล บรรณาธิการบริหารของหนังสือพิมพ์โชซอน ซินโป ซึ่งมีฐานอยู่ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เปิดเผยว่า แม้หนังสือพิมพ์ของเขาจะยังไม่มีรายงานเรื่องการลงประชามติของสกอตแลนด์ในขณะนี้ แต่ข่าวดังกล่าวจะได้รับการตีพิมพ์แน่นอนหลังการลงคะแนน เขาเชื่อว่าทุก ๆ คนมีสิทธิ์ที่จะได้เป็นสมาชิกของชาติที่ได้รับเอกราช มีอำนาจอธิปไตย เพื่อชีวิตที่สงบสุขและมีคุณภาพ เขาก็คิดว่าชาวสกอตแลนด์ส่วนใหญ่คิดเช่นเดียวกัน และจะโหวต "ใช่" เพื่อเอกราช

          ด้าน โซ จุง-ออน ผู้อำนวยการสำนักกิจการระหว่างประเทศ ของสมาคมชาวเกาหลีในญี่ปุ่น เผยว่า เขาไม่ทราบว่าการลงประชามติที่จะถึงนี้จะได้รับการเสนอข่าวในเกาหลีเหนือหรือไม่ แต่คาดว่าน่าจะมีรายงานแน่นอนหากสกอตแลนด์โหวตให้แก่เอกราชของพวกเขา การลงคะแนนในครั้งนี้มีความสำคัญมาก และหากสกอตแลนด์ได้เป็นเอกราช เกาหลีเหนือก็จะมีการตอบรับต่อเรื่องดังกล่าว

          ขณะที่ ชอย ควอน-อิล กล่าวว่า เขาเชื่อว่าการที่สกอตแลนด์ได้รับเอกราชจะเป็นผลดีต่อการแลกเปลี่ยน และเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจระหว่างเกาหลีเหนือและสกอตแลนด์ในอนาคต

Credit: http://hilight.kapook.com/view/107947
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...