ทนายสงกรานต์ แฉ หลวงปู่พิมพ์ ละสังขารรับเงินบริจาคมาแล้ว 3 ครั้ง

 

ทนายสงกรานต์ แฉ หลวงปู่พิมพ์ ละสังขารรับเงินบริจาคมาแล้ว 3 ครั้ง
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
        ทนายสงกรานต์ จ่อฟ้อง หลวงปู่พิมพ์ วัดเวฬุวัน จ.ชัยภูมิ ข้อหาฉ้อโกงประชาชน หลังอวดอุตริละสังขารและรับเงินบริจาค แฉ หลวงปู่พิมพ์ ทำมาแล้ว 3 ครั้ง 
 
          จากกรณีพระครูเวฬุวัน จันทะรังสี หรือ หลวงปู่พิมพ์ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้าเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนแห่กราบไหว้ และบริจาคเงินเป็นจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้าไปเกลี้ยกล่อมให้เลิกพิธีจนเป็นผลสำเร็จนั้น
 
          วันนี้ (12 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับการร้องขอจากนายพรศักดิ์ เจียรณัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ให้ทางเครือข่ายฯ เข้าไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้มีการสอบสวน หลังทราบว่า หลวงปู่พิมพ์มีการทำพิธีละสังขารมาแล้ว 3 ครั้ง โดยทำพิธีห่างกันปีละครั้งและการทำพิธีแต่ละครั้ง มีพุทธศาสนิกชนที่มีความศรัทธาเชื่อถือบริจาคเป็นจำนวนมาก 

          โดยครั้งล่าสุดที่ระบุว่ามีเงินบริจาคกว่า 2 แสนบาท ตนเชื่อว่ามีมากกว่านั้น จึงเตรียมดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับกองบังคับการปราบปราม ข้อหาฉ้อโกงประชาชนภายในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเชื่อว่าหลวงปู่พิมพ์มีเจตนาต้มตุ๋น หลอกลวง อุตริเรื่องขึ้นเพื่อรับเงินบริจาคอย่างแน่นอน
 
          อย่างไรก็ตาม สำหรับเรื่องนี้มีพยานสำคัญคือกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ซึ่งได้รายงานข้อมูลให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบแล้ว หลังจากนี้จะต้องมีการแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดต่อไป
 
 
 ติดตามข่าวหลวงพ่อพิมพ์ แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
 
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/107929
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...