นักท่องเที่ยวออสซี่สังเวยคมเขี้ยวฉลามดับอนาถ

 

นักท่องเที่ยวออสซี่สังเวยคมเขี้ยวฉลามดับอนาถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก cavvanbah.com

         นักท่องเที่ยวออสเตรเลีย สังเวยชีวิตให้ฉลาม หลังฉลามออกมาจู่โจมนักท่องเที่ยวในนิวเซาท์เวลส์

         เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า ชายวัย 50 ปี รายหนึ่ง ถูกฉลามเข้าทำร้ายที่หาดไบรอนเบย์ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย เขาได้รับบาดเจ็บที่ขาขวาอย่างหนัก และเมื่อมีนักว่ายน้ำพยายามลงไปช่วยและลากเขาขึ้นมาบนชายหาด ชายคนนี้ก็เสียชีวิตเสียแล้ว

         จากเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ชายหาดดังกล่าวต้องปิดเป็นเวลา 24 ชั่วโมง และทางการก็ประกาศไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอีก

         ด้านตำรวจของรัฐนิวเซาท์เวลส์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ตำรวจและหน่วยกู้ชีพได้ถูกเรียกตัวไปที่เกิดเหตุ หลังจากที่มีรายงานว่าฉลามทำร้ายนักท่องเที่ยว โดยที่มีผู้พบชายเคราะห์ร้ายคนดังกล่าว ลอยตัวอยู่บริเวณน้ำตื้น ใกล้กับแนวชายฝั่ง และมีคนไปพาเขาขึ้นมาบนชายหาด จากนั้นจึงมีการเรียกรถพยาบาลและเขาเองก็เสียชีวิตไม่นานหลังจากนั้น

         ด้านนายมาร์ค ฮิคกีย์ ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า "ตอนแรกผมเห็นบางอย่างที่ดูคล้ายกับสาหร่าย แต่จริง ๆ แล้วมันคือเลือดที่ลอยเต็มพื้นน้ำ ผมไม่รู้ว่ามีคนอยู่ตรงนั้น แต่เมื่อผมรู้แล้ว ผมก็วิ่งลุยน้ำลงไปและพาเขาขึ้นมา จากนั้นก็ช่วยผายปอดให้เขา แต่มันก็สายเกินไป นอกจากนี้ ผมยังเห็นฉลามความยาวประมาณ 6-7 ฟุตในน้ำด้วย"

         ด้านหน่วยกู้ชีพ Surf Lifesaving Australia เผยว่า ในตอนที่เกิดเหตุการณ์นั้น ไม่มีไลฟ์การ์ดคอยตรวจตราดูแลชายหาด แต่จากนี้ไปภายใน 24 ชั่วโมง จะมีการส่งไลฟ์การ์ดไปเพื่อที่จะแน่ใจว่าเหตุการณ์จะเป็นปกติ

         ก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน มีผู้หญิงรายหนึ่งที่เล่นน้ำที่ชายหาดแททรา (Tathra) ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ถูกฉลามทำร้ายจนเสียชีวิตเช่นกัน โดยที่ทางการของนิวเซาท์เวลส์ ก็พยายามที่จะลดจำนวนฉลามที่อาจเป็นอันตราย  โดยมีการวางกับดักเอาไว้ และหากฉลามตัวใดที่มีขนาดยาวกว่า 3 เมตร ทั้งฉลามขาว ฉลามเสือ และฉลามวัว ว่ายเข้ามาใกล้ชายหาดแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะสั่งยิงทันที

Credit: http://hilight.kapook.com/view/107769
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...