ตำรวจรวบแก๊งจีนลักเพชร 2 ล้าน จากงานเมืองทองฯ

 

จับแก๊งลักเพชรจากจีน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          ตำรวจรวบแก๊งจีนลักเพชร 2 ล้านบาท จากงานที่เมืองทอง ก่อนจะเดินทางออกนอกประเทศ โดนจับคาสุวรรณภูมิ

          เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันแถลงผลการจับกุมแก๊งลักทรัพย์ชาวจีน พร้อมของกลางเป็นเพชรขนาด 4.11 กะรัต มูลค่ารวม 2 ล้านบาท และกระเป๋าสะพายยี่ห้องโค้ช 2 ใบ มูลค่า 38,500 บาท ซึ่งตำรวจสามารถจับกุมได้ขณะที่กำลังเดินทางออกนอกประเทศ

          ด้าน พล.ต.ต. สุวิชญ์พล อิ่มใจรัตน์ ผบก.ตม.2 เปิดเผยว่า หลังจากได้รับการประสานจาก สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า มีชาวจีนขโมยเพชรจากบูธแสดงสินค้าภายในงาน Bangkok Gems& Jewelry 54 ที่อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี ดังนั้น จึงคาดว่าผู้ต้องสงสัยน่าจะหลบหนีออกนอกประเทศผ่านสนามบินสุวรรณภูมิ กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถพบคนร้ายตรงกับภาพในกล้องวงจรปิด จำนวน 7 ราย ที่ประตูทางออกหมายเลข D4 สายการบินรอยัล จอร์ดาเนียล เที่ยวบิน RJ182 กรุงเทพฯ-ฮ่องกง จึงขอตรวจค้น พบเพชร 13 เม็ด พลอยสีแดง 6 ห่อ ที่ไม่มีใบเสร็จการซื้อสินค้า ดังนั้น เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

          ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ติดต่อเจ้าของร้านที่เป็นผู้เสียหายมาตรวจสอบ พบว่ามีเพชร 1 เม็ดเป็นของร้าน ส่วนอีก 12 เม็ดเป็นของปลอม คาดว่า หากมีการสับเปลี่ยนกับของแท้ทั้งหมด จะมีมูลค่าสูงกว่า 60 ล้านบาท ส่วนพลอยสีแดง ต้องรอตรวจสอบอีกครั้งว่าเป็นของแท้หรือไม่

          ทั้งนี้ นางสาวสุพัฒชา สุรชาติ เจ้าของร้านโกลเด้น พอลส์ จิวเวอรี่ ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะที่จัดร้านเพื่อขายสินค้าในงาน ก็มีชายชาวจีนมาขอดูเพชรขนาด 4.11 กะรัต เพื่อที่จะซื้อ แต่ก็แกล้งทำเป็นพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ ก่อนสับเปลี่ยนเพชรอย่างชำนาญ เดินออกจากร้านไป พร้อมกับอ้างว่า จะกลับมาดูใหม่ ทว่าตนได้นำเพชรไปตรวจสอบ จึงทราบว่าเป็นของปลอม จึงเร่งแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สำหรับรายชื่อผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน มีดังนี้

           1. นายเฉิน ชิง ฝู อายุ 52 ปี

           2. นายหยาง ไท้ เจิ้ง อายุ 32 ปี 

           3. นายหยาง เตี้ยน จื่อ อายุ 37 ปี  

           4. นายเฉิน ไห่ หยาง อายุ 51 ปี 

           5. นายหยาง ซิน จาง อายุ 46 ปี 

           6. นายจาง เย่ว จง อายุ 49 ปี 

           7. นายหยวน ฉาง ยุน อายุ 50 ปี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/107792
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...