อุกกาบาตตกในนิการากัว ทำเกิดหลุมกว้าง 12 เมตร

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก GERMAN MIRANDA / EL 19 DIGITAL / AFP

          อุกกาบาตตกในนิการากัว ทิ้งร่องรอยเป็นหลุมกว้าง 12 เมตร

          เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2557 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดระเบิดปริศนาขึ้นในนิการากัว ทิ้งร่องรอยเป็นหลุมกว้างขนาด 12 เมตร ทางการชี้เป็นอุกกาบาตตก และโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้

          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 23.00 น. วันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา บริเวณชานเมืองมานากัว ใกล้กับสนามบิน เมื่อมีแรงระเบิดปริศนาปะทะกับพื้นดิน จนทำให้มีหลุมไม่ลึกมาก กว้างประมาณ 12 เมตร ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุ มีการตรวจพบแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวบริเวณดังกล่าว ทำให้คาดเดาว่าเป็นเหตุอุกกาบาตตกบนพื้นโลกนั่นเอง

          โดยทางด้านนายโฮเซ มิลแลน จากสถาบันวิจัยธรณีวิทยาในนิการากัว ได้เปิดเผยว่า "จากหลักฐานที่เราพบ เราขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นมีรูปแบบที่เหมือนกับอุกกาบาตตก ไม่มีความเป็นไปได้เลยว่าจะเป็นปรากฏการณ์อื่น และเราต้องขอบคุณพระเจ้าที่อุกกาบาตได้ตกในพื้นที่รกร้างห่างที่อยู่อาศัย ทำให้ไม่สร้างอันตรายต่อประชาชน"

          อย่างไรก็ดีทางการนิการากัวได้ขอความช่วยเหลือไปทางสหรัฐอเมริกาให้เข้ามาช่วยตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย เพื่อยืนยันว่าเป็นอุกกาบาตอย่างที่คาดไว้หรือไม่

          ทั้งนี้นิการากัวเป็นประเทศที่มีภูเขาไฟกว่า 20 แห่ง และมักจะเกิดแผ่นดินไหวอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณที่เกิดเหตุจึงคิดว่าเสียงระเบิดที่พวกเขาได้ยินนั้นมาจากแผ่นดินไหว ก่อนที่ทางการจะออกมาชี้แจงว่าเป็นอุกกาบาตดังกล่าว
Credit: http://hilight.kapook.com/view/107716
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...