เผยลูกค้ายอมควักอีก 1 ล้านปอนด์เพื่อเป็นเจ้าของ LaFerrari

ลูกค้าระดับอัครมหาเศรษฐีหลายร้อยคนทั่วโลกกำลังแย่งชิงสิทธิการเป็นเจ้าของรถไฮเปอร์คาร์ LaFerrari กันอย่างดุเด็ดเผ็ดมัน จนกระทั่งมีข่าวว่าอาจต้องควักกระเป๋าเกินกว่าราคารถไปกว่าสองเท่าตัวเลยทีเดียว

Oracle Finance บริษัทสำรวจตลาดชื่อดังเปิดเผยว่ามหาเศรษฐีที่จับจองรถ LaFerrari ยินยอมที่จะควักกระเป๋าจ่ายค่าธรรมเนียมนายหน้าหรือค่า premium เพิ่มอีก 1 ล้านปอนด์ นอกเหนือจากราคาตัวรถซึ่งอยู่ที่ 1.2 ล้านปอนด์เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจะได้ครอบครองรถไฮเปอร์คาร์คันนี้ได้อย่างแน่นอน

Ferrari ผลิต LaFerrari ออกมาเพียง 499 คันเท่านั้น การแข่งขันเพื่อครอบครองตัวรถจึงสูงมาก ถึงแม้ทางแบรนด์ม้าลำพองจะมีข้อกำหนดว่าผู้ที่จะจับจองได้นั้นจะต้องเป็นเจ้าของรถ Ferrari อยู่แล้วอย่างน้อยห้าคันก็ตาม

ค่าธรรมเนียมที่สูงถึง 1 ล้านปอนด์ถือว่าสูงกว่าค่าธรรมเนียมที่ลูกค้าจะต้องจ่ายสำหรับการจับจอง McLaren P1 (3 แสนปอนด์) และ Porsche 918 Spyder (2 แสนปอนด์) อย่างเทียบกันไม่ได้เลยทีเดียว

นักวิเคราะห์เชื่อว่าราคาค่าตัวของ LaFerrari จะถีบตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต เหมือนกับ Ferrari Enzo ที่ปัจจุบันราคาขายต่อทะลุหลักหลายล้านปอนด์ไปแล้ว

Credit: http://www.autospinn.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...