เปิดคลิปกู้ภัยช่วยชีวิตคนขับรถตู้ วิจารณ์เพียบ อาจช่วยผิดวิธี

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 

          เปิดคลิปกู้ภัยช่วยชีวิตคนขับรถตู้โรงเรียนที่ลำปาง ด้านชาวเน็ตสงสัยช่วยผิดวิธี เนื่องจากไม่ใช้เครื่องมือตัดถ่าง และพยายามดึงร่างของคนเจ็บออกนอกตัวรถ

          วันนี้ (5 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอคลิปการช่วยชีวิตคนขับรถตู้ที่ประสบอุบัติเหตุชนเสาไฟฟ้าจนหักสองท่อน ซึ่งคลิปดังกล่าวถูกแชร์และวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์ขณะนี้ 

          ทั้งนี้อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา รถตู้รับ-ส่งเด็กนักเรียนที่ จ.ลำปาง เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนก่อนที่จะกระแทกชนเสาไฟฟ้าเข้าอย่างจัง จนทำให้เสาไฟฟ้าหักสองท่อน โดยเด็กนักเรียนชั้นอนุบาลและชั้นมัธยมศึกษา โรงเรียนอนุบาลลำปางและโรงเรียนลำปางกัลยาณี จำนวน 12 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลในทันที 

          ขณะที่คนขับรถนั้นร่างติดอยู่ที่นั่งฝั่งคนขับได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็พยายามที่จะนำร่างของคนขับออกมา แต่ทั้งนี้ในคลิปดังกล่าว ก็กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจากการช่วยเหลือของกู้ภัยนั้นผิดวิธี โดยไม่มีการใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างออกมา แต่ใช้วิธีดึงและลากร่างของคนขับออกมาพ้นตัวรถ  

         นอกจากนี้ ยังพบรอยแผลที่ขา คาดว่าน่าจะถูกเหล็กทิ่ม แต่ความยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการดึงขณะที่กู้ภัยช่วยเหลือก็เป็นได้ 

         อย่างไรก็ดีชาวเน็ตไม่ได้แสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิกู้ภัย เพราะวินาทีนั้นทุกคนต้องการให้คนเจ็บถึงมือหมอให้เร็วที่สุด แต่อยากให้เป็นกรณีตัวอย่างและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลในเรื่องนี้ อาทิ อบรมฝึกปฏิบัติการทำงานของกู้ภัย หรือในส่วนของการประสานงานรถตัดถ่างเป็นต้น 
คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ เผยคลิปกู้ภัยช่วยชีวิตคนขับรถตู้ ชาวเน็ตตั้งคำถามอาจช่วยผิดวิธี (5ก.ย.57) โพสต์โดย เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/107574
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...