น้องเขียว ยิ้มออก ชาวบ้านยอมให้พ่อแม่เข้าหมู่บ้านได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก  รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

           น้องเขียว ยิ้มออก ชาวบ้านใจอ่อน ยอมเปิดทางให้พ่อแม่น้องเขียวเข้าหมู่บ้านคำหมาไนร่องเขได้แล้ว หลังถูกขับไล่ เพราะคิดว่าเป็นปอบนานกว่า 10 ปี 

           วันนี้ (28 สิงหาคม 2557)  รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าเกี่ยวกับ น้องเขียว หรือ เด็กหญิงพิสมัย งอกสุข อายุ 12 ปี เด็กหญิงที่อาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังในตำบลนาเลิน อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี โดยไม่เจอหน้าพ่อ-แม่มากว่า 10 ปี เนื่องจากถูกชาวบ้านขับไล่เพราะคิดว่าเป็นปอบ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ล่าสุด (27 สิงหาคม 2557) มีรายงานว่า ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี, เจ้าหน้าที่จากสำนักพัฒนาสังคมฯ จังหวัดอุบลราชธานี, เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ ได้เรียกประชุมเพื่อทำความเข้าใจกับชาวบ้านเรื่องความเชื่อเกี่ยวกับปอบ ทำให้ชาวบ้านตัดสินใจยินยอมให้พ่อ-แม่น้องเขียว เดินทางกลับเข้ามาเยี่ยมญาติ ๆ ในหมู่บ้านคำหมาไนร่องเขได้ พร้อมกันนี้ ชาวบ้านยังแสดงความยินดีกับน้องเขียวที่ได้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 32


 ติดตามข่าวน้องเขียว แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย 
คลิป ชาวบ้านยอมให้พ่อแม่น้องเขียวเข้าหมู่บ้านได้ (28 ส.ค.57) เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

Credit: http://hilight.kapook.com/view/107198
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...