สลด พบเด็กชายวัย 14 ปี ป่วยลมชัก ถูกมัดมือตลอดชีวิต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           สลด พบเด็กชายอายุ 14 ปี ป่วยเป็นโรคลมชัก ต้องใช้ชีวิตอยู่ในสภาพที่ต้องถูกมัดมือตลอดชีวิต ป้องกันทำร้ายตัวเอง

           เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบเด็กเป็นโรคลมชักและทุบตัวเองตลอด จนแม่ต้องจับมัดมือไว้ตลอดเวลา จึงเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 43/70 หมู่ 7 บ้านวังขวัญ ตำบลไกรใน อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เป็นบ้านไม้สองชั้น พบ ด.ช.บุญเรือง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 14 ปี  ในสภาพถูกมัดมือไพล่หลัง ข้อมือบวมแดง จากการมัดที่แน่นอีกทั้งต้องมัดยึดกับต้นขากันเชือกหลุด ทำให้ ด.ช.บุญเรือง ต้องอยู่ในสภาพตัวงอ ซึ่งชาวบ้านใกล้เคียงบอกว่าต้องมัดอย่างนี้เพราะหากขยับได้ น้องบุญเรืองจะทำร้ายตัวเองทันที

           นางบุญรอด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี มารดาของ ด.ช.บุญเรือง เล่าว่า ตอนบุญเรืองอายุได้ 3 เดือน เกิดอาการชักจนตัวงอ พาไปพบแพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคลมชัก ที่เป็นกรรมพันธุ์จากบิดาที่เสียชีวิตไปแล้ว นอกจากนี้ที่ศีรษะและใบหูซ้าย-ขวาของบุญเรืองจะมีแผลเรื้อรังตลอด เพราะถึงแม้จะถูกมัดมือไว้ บุญเรืองจะสื่อสารด้วยการใช้หัวกระแทก เช่นหิวข้าว บางครั้งเห็นเสาบ้านหรือต้นไม้ก็จะเอาหัวไปกระแทกจนผิดรูปร่าง 
  ด้วยเหตุนี้แม่กับเพื่อนบ้านต้องช่วยกันเอากระสอบมัดไว้เป็นการป้องกัน เพราะเคยกระแทกจนเลือดออก ซึ่งยังมีร่องรอยเลือดติดอยู่ และจะมีแผลตามตัวเสมอ แผลหนองที่เท้าก็รักษามากว่า 5 เดือนแล้วไม่หาย เพราะบุญเรืองจะย่ำในทุ่งนา เวลานอนต้องนำมือมามัดพาดด้านข้างและด้านหน้าแทนด้านหลัง เวลาจะกินข้าวก็จะมีพี่สาวคอยป้อนให้

           ทั้งนี้ นางบุญรอด บอกด้วยว่า ตนเองยอมรับโชคชะตาที่เกิดขึ้น แต่หากมีหมอหรือคนใจบุญมาช่วยเหลือให้ลูกไม่ต้องทุกข์ทรมานอยู่อย่างนี้ก็จะเป็นบุญของลูกชายมากที่จะมีคนมาช่วยให้พ้นจากการพันธนาการตลอดไป

           ขณะที่ นางนันทวัน เวสสบุตร หัวหน้าส่วนสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม อบต.ไกรใน กล่าวว่า ด.ช.บุญเรือง เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกงไกรลาศ เป็นคนไข้ที่น่าสงสารมาก อยากให้ส่งต่อไปดูแลในระดับเฉพาะทางกว่านี้ เพราะตอนนี้เกินความสามารถของอนามัยส่วนของ อบต. ที่จะดูแลได้ 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


Credit: http://hilight.kapook.com/view/106989
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...