9 สุดยอดบ้านแห่งการรีโนเวท! ตอนที่ 2 (อาคารพาณิชย์)

 

 

www.Homezoomer.com เป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับบ้าน และคอนโด สามารถหาข้อมูลเชิงลึกแบบรีวิว คิดถึงบ้านคอนโด คิดถึงเรานะคะ

 

หลังจากที่ชมการรีโนเวท 3 ทาวน์เฮ้าส์ในตอนที่ 1 กันไปแล้ว วันนี้มาถึงคิวอาคารพาณิชย์ในตอนที่ 2 ค่ะ ขอบอกว่าน่าสนใจไม่แพ้ตอนที่ 1 เลยล่ะพร้อมแล้วไปชมกันเลยค่ะ


 

1.
หลังแรกนี้ เจ้าของได้นำตึกเก่าสองชั้นจำนวน 5 คูหา ที่มีอายุเกือบ 50 ปีในซอยเจริญนคร ซอย 14 แยก 16 มารีโนเวทเป็นโรงเเรมเล็กๆได้อย่างสวยเก๋ และมีสไตล์มากๆค่ะ แต่เดิมเจ้าของอยากทำสามชั้นโดยให้ชั้นดาดฟ้าเป็นเรือนกระจกและสวน แต่วิศวกรตรวจโครงสร้างแล้วแนะนำว่าควรทำแค่เพียงสองชั้น และยังต้องเสริมคานเหล็กที่คานเก่าบางส่วนเพื่อเสริมความแข็งแรงด้วย คอนเซ็ปของโรงแรมคือจะคงอารมณ์ความเป็นตึกเก่าที่เป็นเรือนกระจกไปในตัว ภายในจะมีกลิ่นของความเป็น outdoor มาผสม เพื่อไม่ให้รู้สึกอึกอัด จนเกินไป จะออกมาแนวขนาดไหน ไปชมกันค่ะ

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

อ่านเพิ่มเติม >> http://pantip.com/topic/32218761
IG: monviranond


 

2
อาคารพาณิชย์หลังนี้ก็คือตึกแถวทั่วๆไป หน้ากว้าง 4 เมตรสมัยนิยม ลึก 4 เมตร อยู่ 3 ล๊อก (ลึกรวม 12 เมตร) บันไดปูนอยู่ทางซ้าย มี 4 ชั้นครึ่ง จากการตรวจสอบโครงสร้างจากวิศวกรพบว่ายังแข็งแรงดี ซึ่งตรงนี้ถือว่าเป็นหัวใจของการรีโนเวทเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าโครงสร้างอาคารมีรอยร้าว รอยแตก การรีโนเวทจะค่อนข้างเหนื่อยและอาจใช้งบประมาณมากเพราะต้องซ่อมแซมเยอะค่ะ

สำหรับแพลนของบ้าน ชั้น 1 จะเป็นห้องเก็บของและพื้นที่โล่งเป็นส่วนใหญ่
ชั้นลอย - ส่วนของห้องพักผ่อน ต้องการพื้นที่กว้างๆพอที่จะทำห้องพักผ่อนและที่นั่งอ่านหนังสือ ด้านหลังเป็น pantry เล็กๆจะได้ไม่ต้องขึ้นไปชั้นบน
ชั้น 2 - zone ของห้องนอน
ชั้น 3 - ห้องพระและห้องตู้เสื้อผ้า ห้องน้ำ สำหรับชั้น 4     
ชั้น 4 - ส่วนห้องอาหาร ห้องครัว และสวนด้านนอก 

สำหรับงานออกแบบแนวคิดคือ ทำอย่างไรที่จะให้ดูเป็นบ้านมากกว่าตึกแถว เน้นทางสัญจรเดิม และแยกจัดห้องให้เป็นสัดส่วน พยายามที่จะทำให้บันไดโปร่งและโล่งที่สุด เพราะเป็นส่วนที่ต้องเดินขึ้นไปจนถึงชั้น 4 หากเป็นบันไดทึบๆ จะทำให้รู้สึกอึดอัด และเหนื่อย เวลาที่จะต้องเดินขึ้นไปบนทางแคบๆจนถึงชั้นบน และอยากจะให้ลม flow ได้ด้วย
ส่วน theme ก็ให้มันอยู่ในรูปของงาน new york style แบบ คลาสสิค นิดๆ โดยใช้ไม้สีเข้ม ผนังก่ออิฐโชว์แนว กระจก สำหรับหลังนี้ หลังจากออกแบบเสร็จ ใช้เวลารีโนเวทประมาณ 1 ปี  จะออกมาน่าอยู่ขนาดไหน ไปชมกันเลยค่ะ

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

อ่านเพิ่มเติม >> http://pantip.com/topic/31345061


 

3.
หลังสุดท้ายของตอนที่ 2 นี้ เป็นการรีโนเวทอาคารพาณิชย์เป็นร้านอาหารค่ะ อาคารพาณิชย์นี้มี 4 ชั้นครึ่ง คูหาเดียวหน้ากว้างประมาณ 4 เมตร ลึกประมาณ 20 เมตร อายุตึกจากการคาดคะเนคร่าวๆที่ผ่านตั้งแต่เด็กๆคิดว่าเกิน 20 ปีแน่นอน (บางความเห็นฟันธงว่ามี 30 ปี) แต่เดิมเป็นห้องเช่าให้พวกคนงานอยู่ สภาพพูดเลยว่าทรุดโทรมสุดๆ ผนังผุกร่อน ห้องน้ำรั่วซึมเรียกได้ว่า ถ้าไม่อยู่ทองหล่อนี่ไม่มีใครเอาแน่นอน โชคดีที่ทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ส่วนคอปเซปต์การออกแบบนั้น เจ้าของอยากได้แบบเป็นร้านอาหารกึ่งแกลเลอรี่ค่ะ ไม่พูดพล่ามให้เสียเวลาดีกว่า ไปชมภาพ before และ after กันเลยค่ะ

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

 


 

 

อ่านเพิ่มเติม >> http://pantip.com/topic/31962053

Credit: http://homezoomer.com/show_news.php?pid=1032
20 ส.ค. 57 เวลา 13:23 23,832 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...