แท็กซี่วัย 82 ส่งลูก 6 คน เรียนจบสูง แต่ไม่เคยเหลียวแล

ลุงวีรยุทธ์ พรหมมณี
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Coral Mbk

          ชาวเน็ตด่ายับ ลูกอกตัญญู เรียนจบสูงแต่ไม่เคยเหลียวแลพ่อแม่ ปล่อยให้พ่อแก่อายุ 82 ปี ขับแท็กซี่หาเช้ากินค่ำ     

           วันที่ 15 สิงหาคม 2557 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้ชื่อว่า Coral Mbk ได้โพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับคุณลุงขับแท็กซี่รายหนึ่ง ที่ขับแท็กซี่หาเงินซื้อยารักษาภรรยาวัย 78 ปีที่ป่วยเป็นอัมพาต พร้อมบอกว่าชีวิตใกล้ฝั่งต้องทำตัวให้แข็งแรง แม้มีลูก 6 คนส่งเรียนจบสูง แต่ไม่เคยเหลียวแลลุงเลย โดยมีข้อความดังนี้...

          "เมื่อวานเรียกรถแท็กซี่ไป รพ.จุฬา เปิดประตูมาเจอคุณลุงท่านนี้ ลุงบอกว่าวิ่งมาตั้งนานเพิ่งได้ลูกค้า ตอนแรกกะจะไม่ไปแล้ว ลุงจะขับรถไหวหรอเนี้ย ตั้งแต่นั่งแท็กซี่มาเจอลุงอายุมาก สุด ลุงอายุ 82 ปี ผอม ไม่มีฟันแล้ว นั่งกุมพวงมาลัยชิดเลย เอาว่ะขึ้นก็ขึ้น สงสารลุงไปก็ไปแบบใจตุ๊ม ๆ ต่อม ๆ .....เลยถามลุงว่าลูกมีไหม ทำไมอายุมากแล้วยังมาขับอีก ลุงบอกว่ามีลูก 6 คน แต่หายไปไม่ติดต่อมาเลย ลูกมีการศึกษาได้เรียนหนังสือสูง ๆ กันทุกคน (ยังคิดว่าความรู้ไม่ได้ช่วยให้จิตใจคนเรียนสูงขึ้นตาม)
ทุกวันนี้อยู่กะยาย อายุ 78 ปี เป็นอัมพาต ต้องเช็ดฉี่เช็ดอึให้ ต้องหาเงินมาเพื่อซื้อยาหม้อให้ยายกิน แกบอกว่าสามสิบบาทไม่ได้รับคนไข้อัมพาตอย่างดีก็ได้ยามากินแล้วไล่กลับบ้าน น่าสงสารลุงมากเพราะว่าบางวันขับรถขาดทุนสองคนตายายต้องกินข้าวต้มกับซีอิ้ว อาหารดี ๆ ไม่เคยได้กินมาหลายปีแล้ว เห็นลุงเล่าไปแล้วเลยช่วยค่าข้าวลุงไปเพราะลุงบอกว่ามีผู้โดยสารให้เงินเดือนหรือรับไปอยู่ด้วยลุงยังบอกว่าเกรงใจเค้า ไม่ใช่ลูกใช่หลานเรายังคิดเอ่ยปากช่วยเหลือ ลุงไม่ขอรบกวนใครหรอก

          ก่อนลงจากรถหลังจากให้ค่าข้าวลุงไปกินข้าวสามร้อย ลุงก็อวยพรให้ เจ้เลยบอกลุงว่า เงินมี ข้าวมี สุขภาพไม่ดี จะมีค่าอะไร ลุงคือผู้ที่รวยมากเลยนะ ลุงรวยสุขภาพไม่เป็นโรคอะไรเลย และลุงรวยความรักที่มีให้กับภรรยา อย่าน้อยใจในโชคชะตาเลยนะคะลุง ลุงชื่อ ลุงวีรยุทธ์ พรหมมณี คนจังหวัดอยุธยา ค่ะ"
 หลังจากโพสต์นี้ได้แพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็ทำให้มีผู้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ถึงลูก 6 คนของลุงที่ไม่ยอมดูแลพ่อแม่กันเป็นอย่างมาก อีกทั้งบางรายยังบอกให้ลุงและภรรยาไปออกรายการตี 10 ตามหาลูกทั้ง 6  คน บางรายก็บอกสงสารลุงมากอยากช่วยเหลือ
Credit: http://hilight.kapook.com/view/106656
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...