ตึกถล่มคลองหก เปิดใจนาทีชีวิตคนงานติดในซากตึก 27 ชั่วโมง

 

นายกล้าณรงค์ ปราบภัย คนงานผู้รอดชีวิตจากเหตุคอนโดถล่ม 
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ข่าวตึกถล่มคลองหก ล่าสุด นายกล้าณรงค์ ปราบภัย คนงานผู้รอดชีวิตจากเหตุคอนโดถล่ม ปทุมธานี เล่านาทีชีวิตขณะติดอยู่ในซากตึกถล่มนานกว่า 27 ชั่วโมง 

           สืบเนื่องจากกรณีที่อาคาร U Place Condotel ความสูง 6 ชั้น ในซอยรังสิต คลอง 6 ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างได้ถล่มลงมาทั้งหมดทับคนงาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายราย ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (14 สิงหาคม 2557) นายจันทร์ ชาวกัมพูชา ผู้รอดชีวิตจากเหตุตึกถล่มคลองหก เปิดเผยช่วงเวลาติดอยู่ในซากอาคารถล่มกับทางรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ว่า ตนเองเพิ่งมาทำงานก่อสร้างได้เพียง 4 เดือน โดยก่อนหน้านี้ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ในตลาดมหาชัย ที่มาทำงานก่อสร้างก็ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น ในขณะที่ลูกชายคือ นายรัน วัย 17 ปี ที่ได้มาทำงานกับพ่อด้วยนั้น เล่าว่า ตอนที่เกิดเหตุตนกำลังเทปูนอยู่บนดาดฟ้า จู่ ๆ ตึกก็ถล่มลงมา ตอนแรกก็ไม่คิดว่าตัวเองจะรอดชีวิตแต่สุดท้ายก็รอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ 


 ด้านนายกล้าณรงค์ ปราบภัย คนงานขึงสลิง ที่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือออกมาได้หลังติดอยู่ภายในซากตึกนานกว่า 27 ชั่วโมง เปิดเผยว่า หลังทำงานเสร็จเวลา 12.00 น. ได้ลงมานอนพักผ่อนอยู่ที่บริเวณชั้น 1 กับเพื่อนคนงานอีก 7 คน ใกล้กับปล่องลิฟต์ ต่อมาในเวลาประมาณ 16.30 น. ตึกก็ถล่มลงมาและตนได้ติดอยู่ในนั้นนานกว่า 27 ชั่วโมง ซึ่งตอนนั้นก็คิดว่าตัวเองจะไม่รอดแล้วจึงเอื้อมมือไปหยิบโทรศัพท์ส่งข้อความหาภรรยาว่าให้ดูแลลูกด้วย ในขณะที่คนงานที่นอนอยู่ข้าง ๆ กัน ได้บีบมือของตนตลอดเวลาแต่สุดท้ายก็นิ่งและเสียชีวิตไป ตนไม่คิดเลยว่าตัวเองจะรอดชีวิต เพราะเพื่อนที่นอนอยู่ด้วยกันเสียชีวิตไป 5 คน ตลอดเวลาที่ติดอยู่นั้นตนได้กำพระหลวงพ่อคูณ หลวงปู่สุข และหลวงพ่อโต รุ่นโปรดสัตว์ พร้อมภาวนาว่าถ้าตัวเองรอดชีวิตจะบวช 

          ส่วนความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของ น.ส.สุกัญญา โครตมี อายุ 24 ปี คนงานซึ่งตั้งครรภ์ 4 เดือนนั้น นพ.ทรงพล ชวาลตันพิพัทธ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลปทุมธานี เปิดเผยว่า ในขณะนี้ น.ส.สุกัญญา ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 

          ด้านนางบุญมี มารดาของ น.ส.สุกัญญา เปิดเผยว่า ตอนนี้อาการของบุตรสาวยังน่าเป็นห่วงอยู่ ยังพูดไม่ได้เพราะต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา แต่สามารถสื่อสารได้ด้วยการเขียนใส่กระดาษและ น.ส.สุกัญญา ได้ถามถึงสามี คือ นายธวัชชัย สุขสม ที่ทำงานอยู่ในอาคารดังกล่าวอยู่ตลอดเวลาว่าเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งตนก็ได้ตอบลูกไปว่าปลอดภัยดีเพราะยังไม่อยากให้ลูกรู้ในตอนนี้ เนื่องจากนายธวัชชัย ได้เสียชีวิตไปแล้ว 


 ติดตามข่าวตึกถล่มคลองหก แบบอัพเดตทั้งหมด คลิกเลย
คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ผู้รอดชีวิตเผยช่วงเวลาติดอยู่ในซากอาคารถล่มนาน27ชั่วโมง (14 ส.ค.57) โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ คืบหน้าอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุอาคารถล่ม (14 ส.ค.57) โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม
Credit: http://hilight.kapook.com/view/106572
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...