บช.น. สั่งสอบวินัย รถตำรวจจอดบนที่จอดคนพิการ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก I park like an idiot Thailand
 
        พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ สั่ง บช.น. ตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย รถตำรวจ สน.บางนา จอดบนที่จอดคนพิการ หลังโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แห่แชร์ภาพ
 
          วันนี้ (9 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมา ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์ภาพรถตำรวจจอดบนที่จอดรถคนพิการ ซึ่งภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์ลงในเพจเฟซบุ๊ก I park like an idiot Thailand โดยปรากฏภาพรถตำรวจ สน.บางนา ถูกนำไปจอดในที่จอดรถสำหรับคนพิการในลานจอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ซึ่งต่อมามีคำชี้แจงอย่างไม่เป็นทางการว่า รถคันดังกล่าวไม่ได้ถูกใช้งานในราชการตำรวจแล้ว
 
          ทั้งนี้หลังโพสต์ภาพดังกล่าวทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า เป็นผู้บังคับใช้กฏหมาย แต่กระทำความผิดเสียเอง ก็ขอเรียกร้องให้ผู้ที่มีอำนาจช่วยกำกับดูแลด้วยและหากเจ้าหน้าที่ตำรวจกระทำผิด ก็ต้องได้รับโทษเหมือนประชาชนทั่วไป ในขณะที่บางความคิดเห็นระบุว่า จุดจอดรถดังกล่าวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจอดนั้นเป็นที่จอดรถของคนพิการ ไม่น่าจะผิดกฎหมาย แต่อาจจะผิดทางวินัย
 
          อย่างไรก็ตาม หลัง พล.ต.อ.วุฒิ ลิปตพัลลภ ที่ปรึกษา ตร. (สบ.10) ทราบเรื่องได้มีคำสั่งให้ บช.น. ตั้งกรรมการสอบสวนดำเนินการทางวินัยต่อผู้ขับขี่และลงโทษผู้บังคับบัญชา ตามคำสั่ง 1212 ตามลำดับชั้น
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/106401
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...