อาจารย์เฉลิมชัย เขียนจดหมายขอโทษ แจงเหตุด่าไกด์

อาจารย์เฉลิมชัย เขียนจดหมายขอโทษไกด์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก รวมพลังไกด์ไทย ไม่เอา เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์, กลุ่มคนรักอาจารย์เฉลิมชัยโฆษิตพิพัฒน์ 

            อาจารย์เฉลิมชัย เขียนจดหมายขอโทษไกด์ที่ทำให้ไม่พอใจ แจงเหตุด่าเฉพาะไกด์ไม่ดีที่ไม่ยอมอธิบายความเป็นมาของสถานที่ให้ลูกทัวร์ฟัง แถมปล่อยลูกทัวร์ ไปนั่งกินกาแฟนอกวัด ด้านเพจแอนตี้ประกาศปิดเพจแล้ว จบด้วยดี

            จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) ได้โพสต์คลิปต่อว่ามัคคุเทศก์ไทยด้วยถ้อยคำรุนแรง โดยตำหนิถึงการทำงานของมัคคุเทศก์ (ไกด์) ในการพานักท่องเที่ยวเยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ ทำให้กลุ่มมัคคุเทศก์ไทยแสดงความไม่พอใจ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงที่ปล่อยให้ลูกทัวร์เดิมชมสถานที่ท่องเที่ยวเอง เพราะเป็นความชอบของลูกทัวร์ในปัจจุบันนั้น

            ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า อาจารย์เฉลิมชัยได้เขียนจดหมายขอโทษแล้ว ลงวันที่ 8 สิงหาคม ระบุว่า ตนไม่ได้เป็นคนทำคลิปออกมาด่าไกด์ด้วยตัวเอง แต่เป็นพี่น้องไกด์ของพวกท่านที่เป็นคนถ่าย แล้วมีไกด์อีกคนซึ่งไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์เป็นคนนำไปโพสต์ในเฟซบุ๊ก 

            อาจารย์เฉลิมชัย ชี้แจงด้วยว่า ที่ตนด่าไกด์นั้น เพราะมีไกด์หน้าใหม่ ๆ หลายคนซึ่งตนไม่รู้จักเพราะจำหน้าไม่ได้อธิบายเรื่องราวความเป็นมาของวัดแบบผิด ๆ บ่อยมาก จนตนต้องออกไปอธิบายให้ชาวต่างชาติฟังเอง และยังพบว่าไกด์หลายคนไม่ตามลูกทัวร์เข้าไปในวัด ทำให้ต้องออกประกาศกระจายเสียงบ่อย ๆ ให้ไกด์ช่วยตามลูกทัวร์เข้าไปด้วย เพราะจะได้บอกลูกทัวร์ให้ทราบถึงกฎระเบียบต่าง ๆ รวมทั้งให้คำแนะนำและความรู้ในการเข้าชมด้วย

            ทั้งนี้ ไกด์ดี ๆ มีคุณภาพก็มีมาก ไม่เคยทิ้งลูกทัวร์เลยแม้แต่ครั้งเดียว แต่ก็มีไกด์บางคนไม่รับผิดชอบ ไม่เคยฟังประกาศทางวัด นั่งอยู่ตามร้านกาแฟหน้าวัดรอลูกทัวร์อย่างไม่สนใจใยดี ตนเคยเข้าไปขอร้องแล้ว แต่ส่วนหนึ่งก็ยังไม่ทำตาม

            อย่างไรก็ตาม ตนยินดีจะกล่าวคำขอโทษกับไกด์คุณภาพทุกคน และขอยืนยันว่าจะด่าไกด์ที่ไม่ดีเหมือนเดิม ขอเรียนให้พี่้น้องไกด์ได้รับทราบและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเข้าใจตนในทางที่ถูกต้องขึ้น

            ด้านเฟซบุ๊ก รวมพลังไกด์ไทย ไม่เอา เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ด้โพสต์จดหมายดังกล่าว พร้อมกลับระบุว่า เมื่ออาจารย์เฉลิมชัยออกมาขอโทษแล้ว จึงขอยุติเพจนี้ พร้อมกราบขอโทษหากมีสิ่งใดล่วงเกินไป

            "อ.เฉลิมชัย ท่านออกมาขอโทษแล้ว เพจนี้ขอยุติครับ และขอขอบคุณท่านอาจารย์ และขอกราบขอขมา สิ่งใดที่ล่วงเกิน ก็ขอกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ ด้วยครับ"

 

อาจารย์เฉลิมชัย เขียนจดหมายขอโทษไกด์
 

 

 
 
Credit: http://travel.kapook.com/view95516.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...