ยีราฟหัวชนสะพานตายขณะขนส่ง หลังคนขับรถลอดใต้สะพานระดับต่ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Thinus Botha

          สองยีราฟในแอฟริกาใต้สุดเคราะห์ร้าย หัวชนสะพานข้ามทางหลวงระหว่างการขนส่ง

          เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานเหตุสลดที่เกิดขึ้นในแอฟริกาใต้ เมื่อยีราฟ 2 ตัว หัวชนสะพานข้ามทางหลวงตายอนาถ ระหว่างการขนย้ายด้วยรถพ่วง ทำให้คนขับรถอาจถูกดำเนินคดีอาญา

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ยีราฟ 2 ตัว ได้ถูกนำขึ้นรถพ่วง เพื่อขนย้ายจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง โดยพวกมันถูกจัดให้ยืนหันหลัง ชูคอยาวชะลูดเหนือความสูงของรถ แต่เมื่อคนขับรถขับมาถึงทางหลวงชายเมืองเพรทอเรีย เขาก็ขับรถลอดสะพานข้ามทางหลวงตามปกติ โดยลืมตระหนักไปว่าเขาบรรทุกยีราฟมาด้วย (หรืออาจคิดว่ายีราฟจะก้มก็ไม่ทราบได้) ส่งผลให้ยีราฟทั้ง 2 ตัว หัวชนสะพานตายอย่างน่าสลด

          อย่างไรก็ดี ก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่วินาที นายไธนัส โบธา วิศวกรวัย 32 ปี ซึ่งขับรถตามหลังรถบรรทุกยีราฟคันนี้มา ได้คว้ากล้องมาถ่ายภาพยีราฟเอาไว้ ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่าสะพานข้ามทางหลวงนั้นมีระดับต่ำกว่าคอยีราฟมากเพียงใด

          โบธาเผยว่า หลังจากเขาถ่ายรูปนี้ไว้ได้ เจ้ายีราฟเคราะห์ร้ายก็หัวชนสะพานตาย โดยเขาได้ยินเสียงกระแทกชัดเจน และยังเห็นเลือดไหลออกมาจากจมูกของยีราฟ ซึ่งไม่แปลกที่มันจะเป็นเช่นนั้น เพราะหัวมันกระแทกสะพานแรงมาก

          ทั้งนี้ หลังจากมีการเปิดเผยเหตุสลดดังกล่าว ด้านนักพิทักษ์สิทธิสัตว์ รวมถึงชาวเน็ตผู้รักสัตว์ทั้งหลาย ก็ออกมาประณามอย่างรุนแรงพร้อมกับร้องให้มีการดำเนินคดีคนขับรถพ่วง เพราะเขาเป็นเหตุให้ยีราฟทั้งสองตัวตาย แต่ถึงอย่างนั้น คนขับรถได้อ้างว่า ก่อนหน้าที่เขาจะขับผ่านสะพานดังกล่าว เขาขับพายีราฟลอดสะพานมาแล้วหลายแห่ง แต่มันก็โน้มคอลงตลอด แต่ดูเหมือนว่าชาวเน็ตที่ได้ชมภาพเหตุการณ์จะไม่ค่อยเชื่อเขานัก 

          อย่างไรก็ตาม ด้านหน่วยงานป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ได้ออกมาเคลื่อนไหวแล้ว โดยเผยว่าจะสอบสวนเรื่องนี้ และอาจจะดำเนินคดีคนขับรถรายนี้ด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/106035
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...