โฉมงามกับอสูร แต่งเจ้าบ่าวหน้าผีเรื่องดีๆ แฟรี่เทลในเวียดนาม

พูดไปก็เหมือนกับนิยายปรัมปราที่เจ้าหญิงแสนสวยตกหลุมรักและหลบหนีออกจากวัง ไปอยู่กินกับอสูรกาย แต่นี่คือชีวิตจริงในนครโฮจิมินห์ เป็นเรื่องราวของเจ้าสาวแสนสวยที่ตกร่องปล่องชิ้นกับหนุ่มหน้าผีที่ใบหน้า เสียโฉมอันเกิดจากแผลไฟไหม้ หลังจากรักกันมา 5 ปี ทั้งคู่ได้เข้าพิธีวิวาห์ ท่ามกลางเสียงซุบซิบนินทาจากคนขี้อิจฉาที่กล่าวหาว่า สาวเจ้าทำไปทั้งหมดนั้นก็เพื่อเงิน 
       
       "The Beauty and the Beast"หรือ "โฉมงามกับอสูร" เป็นชื่อที่ชาวเน็ตในเวียดนามเรียก เหวียนทูเฮียน (Nguyen Thu Hien) กับ เจิ่นวันเลิม (Tramn Van Lam) ภาพการใช้ชีวิตคู่อย่างมีความสุขหลังแต่งงาน กำลังได้รับความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์กันในประชาคมออนไลน์เวียดนามไม่กี่วัน มานี้
       
       เลิม หรือ "เด็กหน้าผี" ที่ชาวบ้านบางคนเรียก เกิดปี พ.ศ.2534 เสียโฉมมาตั้งแต่ยังเล็ก เนื่องจาก "บอมบี้" หรือระเบิดลูกหว่านที่หลงเหลือมาตั้งแต่ครั้งสงครามซึ่งเขาไปเจอในพงหญ้า ข้างทางระหว่างกลับจากโรงเรียนและหยิบขึ้นมาแกะดูด้วยความสงสัย ชะตายังไม่ถึงฆาต ระเบิดทำงาน แต่ไม่ระเบิด หากพ่นไฟเข้าใส่ตรงใบหน้าของเจ้าหนูพอดี หมอได้เยียวยาผ่าตัดตกแต่ง แต่ก็ทำได้ในสภาพที่้เห็นวันนี้ ซึ่งทำให้เลิมใช้ชีวิตหลบๆ ซ่อนๆ ด้วยความอับอายตลอดมา เรียนจบประถมศึกษาต้องออกจากโรงเรียนและต้องเรียนการศึกษาผู้ใหญ่แทนเพื่อ ให้จบมัธยมศึกษาตอนปลาย เขาให้สัมภาษณ์เหงือยเดือติน หนังสือพิมพ์ออนไลน์ภาษาเวียดนามจากประเทศแคนาดาเมื่อเร็วๆนี้ว่า "ชีวิตผมเปลี่ยนไปเมื่อได้พบกับเฮียน.."
       
       เด็กหญิงหน้าตาดีที่เคยพบเห็นกันมาตั้งแต่เล็กๆ อายุน้อยกว่าเลิมอยู่ 3 ปี ได้เติบโตขึ้นมาเป็นสาวสวยคนหนึ่งซึ่งเมื่อ 5 ปีที่แล้วได้บอกกับเขาว่า "เลิกสนใจคนอื่น" และ "ดำเนินชีวิตของเราด้วยตัวของเรา" ซึ่งคำพูดของเธอได้กลายเป็นแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ และกลายเป็นความรักที่ถูกบ่มเพาะอยู่ในหัวใจของชายหนุ่มคุกรุ่น อีก 5 ปีถัดมาเขาจึงกล้าพอที่จะขอความรักและขอแต่งงานกับหญิงสาว กลายเป็นตำนานรักแฟนตาซี "แฟรี่เทล" ขึ้นมา
       
       เลิมกับเฮียนเข้าพิธีวิวาห์ปลายเดือน ม.ค.ปีนี้ โดยมีเหล่าเพื่อนสนิทกับญาติๆของทั้งสองเข้าร่วม มีการจัดงานเลี้ยงขึ้นที่โรงแรมหลังหนึ่งในนครโฮจิมินห์ แต่เรื่องนี้ไม่เคยเป็นข่าวจนกระทั่งทั้งสองทยอยนำภาพงานแต่งก็ภาพฮันนีมูน เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊ก ก็จึงได้รับความสนใจจากสังคมรอบข้าง กับบรรดาปากหอยปากปู
       
       "ผู้หญิงตัดสินใจแต่งงานกับชายคนหนึ่งก็ด้วยเหตุผลเพียง 2 อย่างคือ ด้วยความรักและเพื่อเงิน .. กรณีนี้เป็นเหตุผลอันหลัง คนสวยอย่างเธอมีทางเลือกอื่นมากมายหากไม่ใช่เพื่อเงิน" ชาวเน็ตคนหนึ่งเขียนความเห็นหลังจากทราบว่าหนุ่มหน้าผีเป็นลูกชายเพียงคน เดียวของครอบครัวที่มีอันจะกิน เป็นเจ้าของกิจการค้าขายในประเทศแคนาดา
       
       "เรียนยังไม่จบ แต่ก็ต้องรีบจับ เพราะโอกาสแบบนี้หายาก ได้ทั้งเงินถัง ทองแท่ง คฤหาสน์หลังงาม" อีกปากหนึ่งกล่าว
       
       เฮียนทราบดีถึงอารมณ์ความรู้สึกของผู้คนในเรื่องนี้..
       
       "หลายคนบอกว่าหนูแต่งกับเขาเพื่อเงิน ทำไมผู้คนจึงไม่คิดกันบ้างว่า คนเราทุกคนล้วนต้องการให้ผู้อื่นรักตัวเอง เขารักหนูและหนูก็รักเขา" เฮียนเขียนในเฟซบุ๊กตอบโต้ปากหอยปากปู
       
       ตามรายงานของสื่อออนไลน์ ปัจจุบันเลิมอยู่กับครอบครัวในนครโตรอนโต ส่วนฝ่ายหญิงยังอยู่ในโฮจิมินห์ซึ่งได้กลายมาเป็นเหตุของคำครหาว่า "เตียงเริ่มสั่นคลอน" หรือ "ก้นหม้อข้าวยังไม่ทันดำ" .. เธอกำลังตีตัวออกห่างจากสามีหน้าผีเพื่อมีรักใหม่ หลังจากได้บ้านหลังงามแล้ว
       
       อย่างไรก็ตามเลิมบอกกับเหงือยเดือตินว่า เขาเองกำลังเรียนปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยเปิดแห่งหนึ่งในแคนาดาเพื่ออนาคต และต้องช่วยครอบครัวดูแลกิจการ ต้องไปๆมาๆ ระหว่างแคนาดากับเวียดนาม ขณะที่เฮียนเลือกที่จะอยู่โฮจิมินห์ต่อไปเพื่อดูแลบ้าน ดูแลพ่อแม่ และเธอก็ยังเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ทั้งคู่มีบ้านหลังงามที่ครอบครัวฝ่ายชายมอบให้เป็นของขวัญ เฮียนยังมีกิจการส่วนตัว มีร้านขายตุ๊กตาเล็กๆ ที่เธอภาคภูมิใจและทำมา 4-5 ปีแล้ว ขายทั้งออนไลน์และขายหน้าร้าน เลิมกำลังจะกลับไปเยี่ยมและอยู่กับเธอในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งคู่วางแผนที่จะมีทายาทกันทันทีเมื่อเรียนจบ
       
       "ผมได้ติดตามข่าวคราวที่มีคนเขียนถึงอยู่เสมอและรู้สึกขบขัน" เลิมกล่าวกับสื่อออนไลน์
       
       "หลายคนไม่ทราบข้อเท็จจริง เราไม่มีอะไรต้องปิดบัง เธอคือทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของผม เราคุยกันอยู่ทุกวัน อยู่ไกลก็เหมือนใกล้ ผมไม่อาจจะอยู่ห่างเธอได้แม้แต่วินาทีเดียว" เลิมบอกกับเหงือยเดือนติน
       
       อย่างไรก็ตามนิยายประโลมโลกไม่ได้มีแค่ตัวอิจฉา ประชาคมออนไลน์ในเวียดนามมีจำนวนไม่น้อยที่แสดงความยินดีปรีดากับความรักอัน หวานซึ้งของหนุ่มสาวคู่นี้ อวยชัยให้พรให้ชีวิตครอบครัวประสบความสำเร็จ
       
       "หน้าตาเสียโฉมด้วยอุบัติเหตุอันไม่พึงปรารถนา แต่ความงามในจิตใจนั้นยิ่งใหญ่กว่าใบหน้า ฉันหวังว่าพวกเธอจะรักกันไปจนแก่เฒ่า" ชาวเน็ตที่มองโลกสวยงามคนหนึ่งอวยชัยให้พร
       
       "นี่คือแฟรี่เทลในชีวิตจริง ..โฉมงามกับอสูร เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นไม่บ่อยนักในชีวิตจริง ขอคุณทั้งสองมีความสุขตลอดไป จนถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร" อีกคนหนึ่งกล่าว ในขณะที่อีกหลายคนได้เข้าไปแสดงความห่วงใยและให้กำลังใจเนื่องจากเห็นว่า ทั้งคู่อายุยังน้อยซึ่งจะต้องเผชิญกับอะไรต่อมิอะไรอีกมากมายในชีวิตคู่
       
       "พวกเธอผ่านอุปสรรคมามาก แต่ความรักมักเต็มไปด้วยขวากหนาม หากวันใดก็ตามที่พบกับเรื่องเลวร้ายขอให้นึกถึงวันนี้และช่วงเวลานี้ ที่พวกเธอรักกันแนบแน่น แล้วพวกเธอจะผ่านสิ่งเลวร้ายต่างๆไปได้ รักกันแนบแน่นเหมือนเดิม ฉันขอให้พวกเธอประสบความสำเร็จ" ชาวเน็ตที่แสดงตัวเองเป็นผู้อาวุโสคนหนึ่งกล่าว.

 

 

Credit  http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9570000082742

Credit: http://www.unigang.com/Article/18761
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...