ข่าวโอ้โห รื้อรังนกกระจอกทุ่ม 300 ล. ซ่อมทำเนียบ

(14 ก.ค.) หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน พร้อมด้วย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ รวมถึงข้าราชการทุกหน่วยงานประจำทำเนียบรัฐบาล ได้จัดทำพิธีบวงสรวงสักการะบูชาพระพรหมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ทำเนียบรัฐบาล ถูกปิดล้อมจากกลุ่มผู้ชุมนุม และได้เข้ามาในพื้นที่ทำเนียบรัฐบาล โดยหม่อมหลวงปนัดดา ได้เปิดเผยถึงเหตุผลในการจัดพิธีดังกล่าวว่าเป็นความจำเป็นที่จะต้องบวงสรวง และกราบไหว้พระพรหมเพื่อเป็นสิริมงคล เพราะที่ผ่านมามีเหตุการณ์ที่ไม่ดีเกิดขึ้นภายในทำเนียบรัฐบาลหลายครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการบูรณะ ทำเนียบรัฐบาลเพื่อรองรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น ก็จะมีการใช้งบประมาณกว่า 300 ล้านบาทในการซ่อมบำรุงอย่างเร่งด่วน ซึ่งอาคารหลายแห่งเกิดการชำรุดเสียหาย และไม่ได้มีการซ่อมแซมมาเป็นเวลานาน และเพื่อให้ทันต่อการรองรับรัฐบาลชุดใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น

นางยุวดี ธัญศิริ สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า กระแสข่าวการใช้งบประมาณ 300 ล้านบาทในการปรับภูมิทัศน์ใหญ่ของทำเนียบรัฐบาลว่า ตนไม่ทราบข้อเท็จจริง แต่ตั้งคำถามว่ารัฐบาลที่มาจากคสช.จะเข้ามาจะอยู่ทำเนียบรัฐบาลนานเท่าไร ทำไมถึงจะต้องปรับปรุงมากถึง 300 ล้านบาท แต่ทั้งนี้ตนจะคอยติดตามการทำงานและดูว่าจะมีการทุจริตกันหรือไม่

ขณะที่กระแสข่าวที่ระบุว่า คสช. จะดำเนินการรื้อห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน 1 หรือ รังนกกระจอกเก่า เพื่อจะใช้พื้นที่ทำสวนหย่อมพักผ่อน นางยุวดี พร้อมสื่อมวลชนจำนวนหนึ่งได้ออกมาแสดงความเห็นคัดค้าน เพราะมองว่าการนำพื้นที่ดังกล่าวมาทำสวนหย่อมไม่ก่อให้เกิดประโยชน์ใดๆ โดยเฉพาะวันที่มีภารกิจสำคัญที่ทำเนียบรัฐบาลก็จะมีผู้สื่อข่าวจำนวนมากมา ที่ทำเนียบรัฐบาล อาจจะไม่มีพื้นที่รองรับ ทั้งนี้ ห้องปฏฺิบัติการสื่อมวลชน 1 หรือรังนกกระจอกเก่า เป็นที่พักของสื่อมวลชนซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์สำคัญของทำเนียบรัฐบาล เกิดขึ้นในสมัยพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ นับถึงวันนี้ก็มีอายุกว่า 40 ปีแล้ว

อ้างอิง ข่าวที่มา ข่าวจากINN
Credit: http://entertainment.goosiam.com/hotnews/html/0041697.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...