7 ที่เที่ยวคลาสสิกทั่วโลก เที่ยวสนุกแบบสบายกระเป๋า

 

 

 

 

 


...

          การท่องเที่ยวต่างประเทศ ถือเป็นความฝันของหลายคน โดยเฉพาะกับประเทศที่มีสถานที่สวย ๆ และค่าครองชีพไม่แพง ยิ่งเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวไม่น้อย และกระปุกดอทคอมก็มี 7 ที่เที่ยวคลาสสิกทั่วโลก จากเว็บไซต์ allwomenstalk รับรองว่าแต่ละที่เด็ด ๆ ทั้งนั้น แถมยังเที่ยวได้แบบสบายกระเป๋าอีกด้วย


 1. ประเทศไทย (Thailand)
 


         แน่นอนเลยว่าประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้น ๆ ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพราะมีสถานที่สวยงามทุกครบทุกภาค ไม่ว่าจะเป็น วัดพระแก้ว เกาะเต่า ดอยอินทนนท์ ฯลฯ นอกจากนี้ยังเต็มไปด้วยวัฒนธรรมประเพณีนักท่องเที่ยวอันงดงาม เช่น ประเพณีสงกรานต์ และประเพณีลอยกระทง ทางด้านอาหารไทยเราก็โด่งดังไปทั่วโลก กับเมนูยอดฮิต อย่าง ผัดไทย ส้มตำ และต้มยำ ที่สำคัญค่าครองชีพยังถูกด้วยหากเทียบกับประเทศอื่น ๆ ค่ะ


 2. ประเทศโครเอเชีย (Croatia)
 


        หากคุณต้องการมาเที่ยวในทวีปยุโรปและอยากมองหาประเทศที่ค่าครองชีพไม่แพง เราขอแนะนำ ประเทศโครเอเชีย ประเทศซึ่งมีธรรมชาติอันสวยงาม ทั้งภูเขา ทะเลสาบ และพื้นที่สีเขียวอีกจำนวนมากให้คุณสูดอากาศบริสุทธิ์ได้อย่างเต็มปอดเลยทีเดียว นอกจากนี้การเช่ารถขับเองยังเป็นไอเดียที่ดี เพราะนอกจากค่าเช่าจะไม่แพงแล้ว ถนนของโครเอเชียยังสวยงาม และพร้อมจะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปกับสิ่งแวดล้อมอันน่าพิสมัยทั้งสองข้างทางด้วย


 3. วอชิงตัน ดีซี (Washington, DC)
 


        อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เพราะ วอชิงตัน ดีซี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งเราแนะนำ หลายคนคงคิดถึงค่าครองชีพที่สูงลิบทั้งที่พักและอาหาร แต่ถ้าลองหาข้อมูลดี ๆ ก็ยังมีราคาที่พอรับได้อยู่ หรือคุณอาจจะหมดเงินไปกับค่าที่พัก แต่สำหรับที่เที่ยวแล้ว คุณสามารถเข้าไปได้แบบฟรี ๆ เลย โดยวอชิงตันมีพิพิธภัณฑ์และที่เที่ยวมากมายกว่า 50 แห่ง ให้คุณเข้าชมแบบฟรี ๆ (ดูรายละเอียดได้ที่dc.about.com) แถมแต่ละที่ก็ตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน เรียกว่าเดินเที่ยวแบบสบาย ๆ ยอมเสียค่าที่พักแพงสักนิด แต่ก็ได้เที่ยวแบบคุ้มเลยค่ะ


 4. ประเทศอินเดีย (India)


         อินเดีย ประเทศที่เต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมายพอ ๆ กับประชากรในประเทศ คุณสามารถใช้ชีวิตในอินเดียได้แบบสบาย ๆ ทั้งที่พักหรูและอาหารระดับภัตตาคาร แต่ถ้าหากอยากประหยัดสักหน่อย ก็สามารถอยู่โรงแรมระดับกลาง ๆ รวมทั้งเลือกซื้ออาหารจากร้านค้าได้ตามซอกซอยต่าง ๆ และอย่าลืมที่จะแวะไปสัมผัสกับสถานที่สุดคลาสสิก อย่าง ทัชมาฮาล ทุ่งมัสตาร์ดในแคว้นแคชเมียร์ รวมถึงความงามของเทือกเขาหิมาลัยที่ขาวโพลนไปด้วยหิมะนะคะ


 5. ประเทศกรีซ (Greece)
 


        กรีซ ประเทศที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์และมรดกทางวัฒนธรรมอันน่าสนใจ โดยเฉพาะเมืองหลวง อย่าง กรุงเอเธนส์ (Athens) ที่ตั้งของวิหารพาร์เธนอน รวมทั้งโบราณสถานเก่าแก่สมัยก่อน นอกจากนี้ยังมี เกาะซานโตรินี่ (Santorini) เกาะชื่อดังของกรีซ ที่แต่ก่อนเป็นภูเขาไฟ แต่เกิดระเบิดขึ้นและเมื่อลาวาแข็ง ก็กลายเป็นเกาะในที่สุด นอกจากนี้คุณยังจะได้สัมผัสสถาปัตยกรรมอันงดงามในทั่วทุกมุมของประเทศกรีซด้วย ไม่ว่าจะเป็น เกาะมิโคนอส (Myconos) หรือวิหารโอลิมเปี้ยนซุส (Temple of the Olypian Zeus)


 6. กรุงบัวนอส ไอเรส (Buenos Aires)


         แม้ความสวยงามและล้ำสมัยของกรุงบัวนอส ไอเรส ในประเทศอาร์เจนตินา จะทำให้ถูกเรียกว่า "ปารีสแห่งอเมริกาใต้" ก็ตาม แต่ความนิยมของนักท่องเที่ยวทั่วโลกกลับลดลงเมื่อปีที่แล้ว ทำให้โรงแรมต่าง ๆ ลดราคาลงมาถึง 8 เปอร์เซ็นต์ และนี่จึงเป็นเวลาดีที่เราจะไปด่ำดื่มความสวยงามของพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ แสงสียามค่ำคืน รวมทั้งอาหารรสเลิศของกรุงบัวนอส ไอเรส ที่ขอบอกเลยว่าคุ้มแน่นอนค่ะ


 7. ประเทศแอฟริกาใต้ (South Africa)
 


         ถือเป็นอีกหนึ่งประเทศที่ควรไปเยือนสักครั้ง สำหรับ ประเทศแอฟริกาใต้ ดินแดนที่เต็มไปด้วยสถานที่อันน่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็น อุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ที่ให้คุณชมสัตว์ป่าหายากอย่างใกล้ชิด หรือดื่มด่ำกับไวน์รสเลิศท่ามกลางขุนเขาที่ไวน์แลนด์ (Winelands) และหากพอมีเงินเหลือเก็บสักนิด เราขอแนะนำกิจกรรมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ ชื่นชมภูเขาเทเบิล (Table Mountain) มหาสมุทรอินเดีย และมหาสมุทรแปซิฟิก ถือเป็นภาพสุดระทับใจ หากได้ชมแอฟริกาใต้ในมุมสูง

         เรียกว่าแต่ละเมือง แต่ละประเทศ มีเสน่ห์และความงดงามที่ต่างกันไป ทั้งนี้ ค่าครองชีพยังถูกอีกด้วย หากขยันเก็บออมอย่างจริงจัง เชื่อว่าประเทศเหล่านี้ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ

 

 

   

ที่มา: http://travel.kapook.com/view90941.html
 
Credit: http://board.postjung.com/787114.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...