หนุ่มนักศึกษา ประกาศหาคนเลี้ยงดู ค่าใช้จ่ายเดือนละ 2 หมื่นกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ jokeworldd 

          โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก แห่แชร์ภาพหนุ่มนักศึกษาหน้าตาดี ประกาศหาคนเลี้ยงดูรับผิดชอบค่าใช้จ่ายรายเดือนให้ ตกเดือนละเกือบ 25,000 บาท   

          วันนี้ (8 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กกำลังมีการแชร์ภาพและข้อความจากทวิตเตอร์ jokeworldd ที่ระบุว่า สมัยนี้เค้าหาเงินกันแบบนี้ละหรอวะ #อืม" ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสต์เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2557 ที่ผ่านมา โดยในภาพเป็นภาพของชายวัยรุ่นหน้าตาดีคนหนึ่ง ที่มีข้อความประกอบด้านข้างที่กล่าวถึงค่าใช่จ่ายในแต่ละเดือน อาทิ ค่าห้อง ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าผ่อนโทรศัพท์ ฯลฯ พร้อมระบุว่า พี่คนไหนใจดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในตารางได้หมดผมพร้อมมีพี่คนเดียวครับ

โดยมีข้อความทั้งหมด ดังนี้
    
     ค่าห้อง 8,000 บาท
    
     ค่าผ่อนมือถือ 2,000 บาท

     ค่าโทร/เน็ต 799 บาท 

     ค่าเน็ตที่ห้อง 699 บาท

     ค่าน้ำไฟ 1,200 บาท
 
     ค่าหมอสิว 4,000 บาท
 
     ค่าฟิตเนส 2,499 บาท
 
     ค่าช้อปปิ้ง 5,000 บาท
 
     รวมเดือนละ 24,197 บาท

    *ค่าเรียน 30,000 บาท

          “เงินที่บ้านผมส่งมาพอแค่ค่าอาหารต่อเดือนกับค่าเดินทางเท่านั้นครับ พี่คนไหนใจดีรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในตารางได้หมดผมพร้อมมีพี่คนเดียวครับ ถ้าให้ผมไปอยู่บ้านพี่ก็ประหยัดค่าห้อง ค่าเน็ต ค่าไฟได้อีก ผมเรียน....อย่าอยู่ไกลมากครับ ถ้าพี่รับผิดชอบได้ไม่หมด ผมคงต้องมีพี่คนอื่นช่วยด้วย แต่ผมจะพยายามแบ่งเวลาให้สมดุลกับส่วนที่พี่ช่วยได้ครับ ผมจะทำหน้าที่ของผมคือรักษาหน้าและหุ่นให้ดี เวลามีอะไรกันผมเต็มที่ทุกครั้งครับ ความผูกพันย่อมช่วยให้ทุกอย่างดี ผมพร้อมโทรหาพี่ทุกวัน ถามสารทุกข์สุกดิบ ฟังพี่บ่น เป็นที่ปรึกษาให้ถ้าไม่ได้อยู่ด้วยกันผมไปเจอได้อาทิตย์ละ 2-3 ครั้งครับ เรื่องความปลอดภัย สะอาด ผมป้องกันตลอดครับ ไม่ต้องห่วงครับผมชอบรุกมากกว่า อยากได้พี่ที่เป็นรับ แต่ถ้ารุกก็ไม่เป็นไรโอเคเหมือนกันครับ”
    
          ทั้งนี้ จากการโพสต์ภาพดังกล่าว ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในเชิงตำหนิและประชดประชันมากมาย อาทิเช่น เป็นวิธีที่หาเงินได้ง่ายดีจังคงไม่ต้องเรียนหนังสือแล้วก็ได้มั้ง และเป็นขนาดนี้แล้วหรือเด็กไทย ถ้าลำบากนักก็ควรตัดค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่ไม่สำคัญออกไปบ้าง อาทิเช่น ค่ารักษาสิว อย่างไรก็ตาม ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเป็นประกาศของบุคคลที่อยู่ในภาพจริงหรือไม่
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104810
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...