อ.อุบล ช่วยด้วย เปิดบ้านสวนพีระมิด โต้ปมลวงโอนเงินรักษาโรค


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 

          อ.อุบล ช่วยด้วย เปิดบ้านสวนพีระมิด โต้หลอกลวง กรณีถูกยื่นสอบโฆษณาเกินจริง ให้จ้องรูปสฟิงซ์แล้วหายป่วย ชี้เป็นความเชื่อ ถ้าไม่หายก็ไม่ต้องโอนเงิน ระบุใครเป็นลูกศิษย์ต้องได้รับอนุญาตก่อน ถ้าไม่ลงทะเบียน ก็รักษาไม่ได้ ลั่นเอาผิดคนไม่หวังดี

          จากกรณีที่ นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ DSI ให้ตรวจพฤติกรรมของ นางอุบล ศุภาเดชาภรณ์ หรือ อ.อุบล ช่วยด้วย กับพรรคพวกบ้านสวนพีระมิด เนื่องจากมีการโฆษณาและอวดอ้างสรรพคณเกินจริง ทั้งการจ้องรูปสฟิงซ์ แล้วพูดว่า อ.อุบล ช่วยด้วย 3 ครั้ง แล้วจะหายป่วย รวมถึงการโอนเงิน 99+1 บาท ในการรักษาโรค ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น  อ่านข่าว ร้องสอบ อ.อุบล ช่วยด้วย อ้างจ้องรูปจี้สฟิงซ์แล้วจะหายป่วย 

          ล่าสุด (7 กรกฎาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวว่า เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา อ.อุบล ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงกรณีนี้ โดยได้นำบุคคลที่นายสงกรานต์อ้างว่าไม่มีตัวตนมาแถลงข่าวด้วย ท่ามกลางลูกศิษย์ลูกหาที่มาให้กำลังใจเพียบ 

          ทั้งนี้ อ.อุบล ช่วยด้วย เผยว่า ตนไม่เคยหลอกลวงให้ชาวบ้านหลงเชื่อ และไม่เคยอวดอ้างว่าตนเป็นพระศรีอาริย์ เพียงแต่ให้อาราธนาบุญของพระศรีอาริย์มาให้เหล่าลูกศิษย์ได้ร่วมทำบุญเพียงเท่านั้น 

          สำหรับแนวทางของบ้านสวนพีระมิด อ.อุบล บอกว่า ใครจะเป็นลูกศิษย์ก็ต้องได้รับอนุญาตก่อน ซึ่งแนวทางการรักษาจะใช้ธรรมะในการบำบัดจิต โดยเชื่อว่าทุกโรคเกิดจากการผิดศีลและมีเจ้ากรรมนายเวรคอยติดตาม ส่วนกรณีสฟิงซ์นั้น ตนได้ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับพลังพีระมิด เชื่อว่าเป็นเครื่องขยายบาปและบุญ ถ้าศรัทธาในเรื่องการทำบุญสิ่งเหล่านี้ก็จะขยายไปถึงเจ้ากรรมนายเวร และวัตถุนี้ก็ไม่ใช่สิ่งต้องห้ามของศาสนาพุทธ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความเชื่อและเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ 

          นอกจากนี้ อ.อุบล ยังกล่าวถึง รหัสจักรวาล ที่บอกว่ามองผ่านแล้วเรียกชื่อ อ.อุบล ช่วยด้วย 3 ครั้ง แล้วจะหายป่วยนั้น ตนไม่เคยบอกลูกศิษย์ให้ทำอย่างนั้น แต่พอมีลูกศิษย์ทำแล้วหาย ก็เอามาบอกต่อกัน ซึ่งการกระทำนี้ไม่ใช่การรักษาโรค แต่เป็นการบำบัดโรคในรูปแบบหนึ่งเท่านั้น ทั้งนี้ ยอมรับว่ามีคนทำแล้วไม่หาย 

          ในส่วนของการโอนเงิน 99+1 ผู้ป่วยทุกคนต้องลงทะเบียนก่อน ก่อนที่จะโอนเงินมาให้เจ้ากรรมนายเวร ถ้าไม่หายก็ไม่ต้องโอน ส่วนวัตถุมงคลก็เช่นกัน ถ้าอธิษฐานแล้วไม่หายก็ไม่ต้องซื้อ ในแผ่นพับมีเขียนไว้อย่างชัดเจน 

          อย่างไรก็ตาม สำหรับเพจเฟซบุ๊กที่กล่าวอ้าง อาจจะเป็นเพจปลอมก็เป็นได้ เนื่องจากมีคนไม่หวังดีสร้างเพจปลอมมาหลายต่อหลายเพจ และตนก็ไล่ปิดหลายครั้ง ส่วนการโอนเงิน 99+1 ถ้าตรวจสอบแล้วไม่พบประวัติว่าลงทะเบียนกับบ้านสวนพีระมิดเอาไว้ ทางตนและทีมงานก็จะดำเนินการเอาผิด 

          ท้ายนี้ อ.อุบล ได้กล่าวถึงเรื่อง 99+1 โอนให้เจ้ากรรมนายเวรว่า ตนไม่ได้ต้องการเงินในส่วนนี้ แต่ที่ทำเพราะให้คนที่ไม่สามารถเดินทางมาบ้านสวนพีระมิด ได้ลองบำบัดดู ไม่มีการโอนเงินล่วงหน้าแน่นอน

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104727
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...