แม่คลั่ง บุกแทงครูตายต่อหน้าเด็กในชั้นเรียน ที่ฝรั่งเศส


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดทอคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก copainsdavant.linternaute.com 

          เกิดเหตุผู้ปกครองบุกแทงคุณครูสาวรายหนึ่งถึงห้องเรียนต่อหน้าเด็กนักเรียน ที่ประเทศฝรั่งเศส ครูสาวเคราะห์ร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้ปกครองคลั่งรายนี้ถูกรวบตัวได้ในภายหลัง พบว่ามีอาการทางจิต 

          รายงานจากเว็บไซต์เทเลกราฟ ระบุว่า เหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2557 ที่โรงเรียนเอดูอาร์ แอร์เรียออต์ ในเมืองอัลบี ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นช่วงเช้าที่เด็ก ๆ กำลังเดินทางมาโรงเรียนและเป็นวันสุดท้ายของภาคการศึกษา แม่ของเด็กหญิงรายหนึ่งบุกเข้ามาในห้องเรียนพร้อมมีดทำครัว แล้วจ้วงแทงนางฟาเบียน เทอรัล-คัลเมส คุณครูประจำชั้นอนุบาล วัย 34 ปี จำนวน 1 ครั้ง ต่อหน้าเด็กนักเรียนในห้องที่คาดว่ามีจำนวนมากกว่า 14 คน ก่อนหลบหนีออกไป ส่วนครูรายดังกล่าวเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 

          สำหรับผู้ก่อเหตุรายนี้ถูกรวบตัวได้หลังเกิดเหตุไม่นานนัก เมื่อมีคนพบเธอเดินพูดพึมพำฟังไม่ได้ศัพท์ไปตามถนน ก่อนถูกส่งไปควบคุมตัว ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพบว่าเธอมีอาการทางจิตในรูปแบบความคุ้มคลั่งทำร้ายผู้คน โดยสื่อท้องถิ่นได้รายงานว่า เธอตะโกนว่า เธอไม่ได้ทำอะไรผิด ครูคนนั้นทำไม่ดีกับลูกฉันเอง และ ฉันไม่ใช่ขโมย ในขณะที่ถูกรวบตัว

          จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า คุณแม่มือมีดวัย 46 ปีรายนี้ เพิ่งถูกปล่อยตัวออกจากโรงพยาบาลทางจิตเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และถูกร้องเรียนเรื่องละทิ้งไม่ดูแลลูกสาววัย 6 ขวบของตัวเอง ซึ่งเป็นนักเรียนอยู่ที่โรงเรียนเอดูอาร์ แอร์เรียออต์ แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า ลูกสาวของเธออยู่ในห้องเรียนขณะเกิดเหตุด้วยหรือไม่ 

          ด้านนายกสมาคมผู้ปกครองท้องถิ่น เผยว่า เท่าที่ตรวจสอบมาไม่พบว่าผู้ปกครองและคุณครูรายนี้เคยมีความขัดแย้งบาดหมางกันมาก่อน สำหรับคุณครูสาวรายนี้ก็แต่งงานแล้วและมีลูกเล็ก ๆ 2 คน

          ทางด้านประธานาธิบดีฟรองซัวส์ โอลลองด์ ผู้นำของฝรั่งเศส ได้แสดงความเสียใจและประนามการกระทำนี้ว่า เป็นสิ่งที่เลวทรามต่ำช้าที่สุด พร้อมทั้งสั่งให้รัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการเดินไปติดตามเรื่องที่เมืองอัลบีแล้ว

          เทเลกราฟยังให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า เหตุการณ์ฆ่าทำร้ายครูเนื่องด้วยความขัดแย้งจากการปฏิบัติหน้าที่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมากในฝรั่งเศส แม้จะพบว่าจะมีการใช้ความรุนแรงทั้งทางกิริยาและวาจากับคุณครูอยู่บ้าง ซึ่งโดยส่วนใหญ่เหยื่อมักเป็นครูในช่วงวัย 30 ปี ครูประถมมักพบกิริยาไม่เหมาะสมนี้จากผู้ปกครองนักเรียน ส่วนครูชั้นมัธยมจะพบกิริยาดังกล่าวจากตัวเด็กเอง 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104665
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...