ช้างป่ากุยบุรี ทุบรถซีอาร์วีช่างภาพ คาดกลิ่นทุเรียนเป็นเหตุ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ช้างป่ากุยบุรี ทุบรถซีอาร์วีช่างภาพ หลังจากได้กลิ่นทุเรียนในรถ ผอ.ส่วนอุทยานฯ บอกไม่ใช่พฤติกรรมก้าวร้าว

          วันที่ 5 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา พรประเสริฐ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ สาขาเพชรบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ กุยบุรี ได้พาเจ้าหน้าที่ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ที่รับถ่ายภาพให้กรมอุทยานแห่งชาติฯ เข้าป่าไปบันทึกภาพถ่ายชุดกระทิงกุยบุรี เพื่อจัดทำเป็นปฏิทินตั้งโต๊ะ ประจำปี 2558 ซึ่งเดินทางเข้าป่าด้วยรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ โดยมีเจ้าหน้าที่ของอุทยานฯกุยบุรี สามารถบันทึกภาพกระทิงได้แล้วในภาคเช้า กระทั่งช่วงบ่ายจะมีการถ่ายภาพเพิ่มเติม

          จากนั้นได้นำรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี เข้าไปจอดไว้บริเวณแปลงหญ้า 200 ไร่ ในโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่าสงวนแห่งชาติ และทางเจ้าหน้าที่ฯ ก็พาช่างภาพไปซุ่มถ่ายภาพกระทิง อยู่บริเวณด้านหน้าแปลงหญ้า 200 ไร่ กระทั่งบันทึกภาพกลับมา จึงพบว่ารถยนต์ได้รับความเสียหาย มีกระจกรถด้านข้างแตก ตัวถังรถมีรอยบุบ เมื่อตรวจสอบภายในรถยนต์พบว่า ภายในรถยนต์คันเกิดเหตุ มีทุเรียนวางไว้ทั้งแกะจากลูกแล้วและยังไม่ได้แกะ

          ทั้งนี้ ช่างภาพ บอกว่า ได้ซื้อทุเรียนมารับประทานแต่ยังทานไม่หมด จึงคาดว่าช้างป่าน่าจะได้กลิ่นทุเรียน จึงเข้าใช้งวงทุบจนกระจกรถแตกและเอาทุเรียนออกมา อย่างไรก็ตามทางช่างภาพไม่ได้ติดใจเนื่องจากเกิดจากฝีมือของสัตว์ป่า ก่อนที่จะหารถลากมานำไปซ่อมอู่ต่อไป

          นอกจากนี้ ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี จึงทำให้สัตว์ป่าอยู่กันอย่างธรรมชาติมากขึ้นและเริ่มไม่คุ้นชินกับคน โดยสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่พฤติกรรมก้าวร้าวแต่อย่างใด ซึ่งจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ กุยบุรี เพิ่มมาตรการเข้มงวดหากมีเจ้าหน้าที่ หรือหน่วยงานใด ๆ ที่เข้าไปในพื้นที่อุทยานฯ เพื่อไปฎิบัติหน้าที่มากขึ้น


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104692
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...