นักการเมืองญี่ปุ่นร้องไห้โฮเหมือนเด็ก หลังถูกแฉนำเงินรัฐไปใช้ส่วนตัว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ vivipandanzon สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            เผยคลิปนักการเมืองท้องถิ่นชาวญี่ปุ่นร่ำไห้เหมือนเด็ก หลังถูกกล่าวหาว่านำเงินรัฐไปใช้ส่วนตัว

            เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2557 สำนักข่าวเอพี เปิดเผยคลิปวิดีโอนักการเมืองท้องถิ่นชาวญี่ปุ่นร่ำไห้ราวกับเด็ก ต่อหน้าสื่อมวลชนมากมาย หลังจากเขาถูกกล่าวหาว่านำงบประมาณรัฐเกือบ 1 ล้านบาท ไปใช้บำเรอความสุขส่วนตัว 
นักการเมืองท้องถิ่นรายนี้ คือ นายเรียวทาโร โนโนมูระ ได้ร่ำไห้ต่อหน้าสื่อมวลชน ณ ที่ว่าการเมืองเฮียวโก โดยทั้งร้องตะโกน คร่ำครวญเสียงดังราวกับเด็ก ระหว่างที่พยายามอธิบายว่าตัวเองไม่ได้เอาเงินรัฐไปใช้ส่วนตัวอย่างที่ถูกกล่าวหาและกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

            รายงานระบุว่า เรียวทาโร โนโนมูระ ถูกกล่าวหาว่า เขานำเงินรัฐในช่วงปีงบประมาณ 2013-2014 เกือบ 1 ล้านบาท ไปใช้ส่วนตัว โดยส่วนหนึ่งนำไปในการเข้าออนเซ็นกว่า 106 ครั้ง ที่คิโนซากิออนเซ็น ที่ห่างจากบ้านของเขาไปราว 139 กิโลเมตร แต่เขาไม่ยอมรับในข้อกล่าวหานี้ พร้อมชี้แจงว่าเขาใช้มันไปกับการเดินทางในหน้าที่โดยรถไฟ 195 เที่ยว แต่ถึงกระนั้น เขาก็ไม่มีหลักฐานมายืนยันเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ของเขาเอง และเมื่อถูกถามว่าตั๋วราคาเท่าไหร่ เดินทางไปที่ใดบ้าง เขาเองก็บอกว่าจำมันไม่ได้แล้ว ส่วนเหตุผลที่ต้องเดินทางนั้น เขาเองก็ไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้กับสื่อมวลชนเช่นกัน
Credit: http://hilight.kapook.com/view/104559
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...