เจ้าของเรือในระยอง ตกเบ็ดเจอปลาจระเข้ หนัก 100 กก.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

          เจ้าของเรือใน จ.ระยอง ตกเบ็ดได้ปลาจระเข้ยาว 2 เมตร หนัก 100 กก. ฝากถึงผู้ปกครองดูแลบุตรหลานอย่าลงเล่นน้ำบริเวณนี้

          เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมสุข โกสิต อายุ 49 ปี อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครระยอง อยู่บ้านเลขที่ 1/74 ถนนอารีราษฎร์ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.ระยอง เป็นเจ้าของเรือประมง โชคประมุข ตกเบ็ดได้ปลาจระเข้ ยาวประมาณ 2 เมตร

          โดย นายสมสุข เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ตนได้ออกไปตกปลาบริเวณแม่น้ำระยอง หน้าสุสานบางจาก ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง ขณะที่ตนวางเบ็ดได้เห็นการกระตุกของเบ็ดจึงรู้ว่ามีปลามาติด จึงสาวเบ็ดขึ้น ปรากฏว่ามีแรงสู้ของปลาขนาดใหญ่ ตนจึงดึงสู้อยู่เกือบชั่วโมง จึงนำขึ้นมาได้ ในตอนแรกตกใจคิดว่าเป็นจระเข้ เพราะมีปากเหมือนจระเข้ มีฟันคม ยาวประมาณ 2 เมตร กว้างประมาณ 15 นิ้ว น้ำหนัก 100 กก. เพศเมีย แต่ท้ายสุดจึงทราบว่าเป็นปลาจระเข้ ขึ้นจากน้ำไม่นานก็ตาย เพราะเบ็ดติดอยู่ในลำคอ ตนจึงนำมาแช่น้ำแข็งไว้ที่บ้าน แล้วได้โทรหาเพื่อนชื่อ นายสุรพล ฟักทองพรรณ อายุ 55 ปี เป็นชาวประมง ให้มาเอาปลาไปโดยไม่คิดเงิน โดยนายสุรพลจะเอาปลาจระเข้ดังกล่าวไปโชว์ไว้ที่ร้านอาหาร

          ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อยากจะเตือนผู้ปกครองให้คอยดูแลลูกหลานอย่าให้ลงไปเล่นน้ำบริเวณนี้ เพราะอาจจะมีปลาชนิดนี้หลงเหลืออยู่ เกรงจะได้รับอันตราย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104593
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...