ตร. เยอรมันปรับชายพิการแขนขวา ปั่นจักรยาน-ติดตั้งเบรกข้างเดียว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก HENNING KAISER / DPA / AFP

           วิจารณ์หนัก ตำรวจเยอรมันปรับชายพิการแขนขวา หลังพบเขาปั่นจักรยานมือเดียวและติดตั้งเบรกมือเพียงข้างเดียว

           เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า ชาวเยอรมันจวกเละ ตำรวจจับชายพิการแขน เพราะปั่นจักรยานมือเดียว แถมดัดแปลงจักรยานให้มีเบรกข้างเดียวด้วย 

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเมืองโคโลญจน์ของเยอรมนี ขณะที่นายบ็อกดาน ไอโอเนสคิว ชายพิการแขนขวา ได้ปั่นจักรยานไปตามถนน จู่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งก็ได้โบกให้เขาหยุดรถ เพื่อที่จะปรับเขาฐานขับขี่จักรยานมือเดียว ซึ่งเป็นพฤติกรรมการขับขี่ที่อันตราย แต่แล้วเมื่อตำรวจเห็นว่า ไอโอเนสคิวเป็นผู้พิการแขนขวา ตำรวจก็เบนความสนใจไปที่จักรยานดัดแปลงของเขาแทน ก่อนที่จะปรับเขาข้อหาดัดแปลงจักรยานให้มีเบรกเพียงข้างเดียว ไม่มีเบรกสองข้างตามมาตรฐาน ทำให้เขาต้องโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่รายนี้อยู่พักหนึ่ง พร้อมพิสูจน์ให้เจ้าหน้าที่เห็นว่าจักรยานของเขาถูกดัดแปลงให้ขับขี่อย่างปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ถึงอย่างนั้นตำรวจก็ไม่ยอม เขาเลยต้องควักเงินจ่ายค่าปรับอย่างไม่เต็มใจ และการเสียเวลากับเรื่องไม่เป็นเรื่องเช่นนี้ ก็ทำให้เขาไปประชุมสายในวันนั้น

           หลังเกิดเหตุไอโอเนสคิวได้นำเรื่องนี้ไปบอกต่อกับหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น และกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในเยอรมนี ซึ่งแน่นอนว่า ผู้ที่ตกเป็นฝ่ายโดนจวกเละก็คือเจ้าหน้าที่ตำรวจ อย่างไรก็ดี ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจรายนี้ก็ได้ออกมาขอโทษต่อโลนสคิวเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ทำให้ไอโอเนสคิวพอใจมากเลยทีเดียว

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104576
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...