เด็กชายยอดกตัญญูวัย 12 รับจ้างเล่นเปิงมางรักษาแม่ป่วย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          น้องเอีย วัย 12 ปี เด็กชายยอดกตัญญู จ.สมุทรปราการ รับจ้างเล่นเปิงมาง เอาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคพุ่มพวง

          วันนี้ (2 กรกฎาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เด็กชายฐาปกรณ์ ดาราสุโข อายุ 12 ปี หรือน้องเอีย เรียนอยู่ชั้นมัธยม 1/8 โรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง จ.สมุทรปราการ รับจ้างตีกลองเปิงมางหาเงินรักษาแม่ที่ป่วยเป็นโรคพุ่มพวงและมีฐานะยากจน

         ทั้งนี้ น้องเอีย บอกว่า ครอบครัวมีฐานะยากจน พ่อมีอาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง แม่มีอาชีพละครรำ รับรำแก้บนทั่วไป สมัยที่ตนยังเล็กได้ตามแม่ไปรับจ้างรำละคร เลยได้ช่วยงานอยู่วงดนตรีไทย โดยได้ตีฉิ่ง ตีฉาบ ตีไม้กาบ เครื่องดนตรีเคาะจังหวะ จนกระทั่งอยู่ ป.5 แม่ได้ล้มป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง จึงทำให้แม่ไม่สามารถออกไปรับจ้างรำละครได้ รายได้ที่พ่อหามาก็ไม่พอใช้ ตนจึงตัดสินใจออกมาฝึกตีกลองเปิงมาง กับคณะเกรียงไกรรวมศิลป์ ซึ่งเป็นวงดนตรีไทยที่อยู่ใกล้บ้าน เมื่อมีงานแสดงที่ไหน ตนก็จะได้ค่าจ้างครั้งละ 200 บาท และจะนำเงินที่ได้มาให้แม่เก็บเอาไว้เพื่อเป็นค่ารักษา

          นอกจากนี้ น้องเอีย ยังเล่าอีกว่า เมื่อจบ ป.6 พ่อไม่มีเงินส่งให้เรียนหนังสือ จนกระทั่งมีครูสอนดนตรีของโรงเรียนบางพลีราษฎร์บำรุง ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กันเห็นว่าตนมีความสามารถและกตัญญู จึงได้พาตนไปฝากกับผู้อำนวยการโรงเรียน ตนจึงได้เข้า ม.1 โดยไม่เสียค่าเล่าเรียนใด ๆ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104532
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...