ธ.กรุงไทย ขอโทษลูกค้า หลัง ATM ล่ม เร่งทยอยคืนเงิน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ธ.กรุงไทย เร่งคืนเงินลูกค้ากว่า 4 หมื่นราย ภายใน 1-2 วันนี้ หลัง ATM ล่ม วันที่ 30 มิ.ย. 57 เนื่องจากในวันดังกล่าวมีคนใช้บริการมากถึง 6 ล้านรายการในวันเดียว พร้อมปรับปรุงระบบ รับรองลูกค้าให้มากขึ้นกว่าเดิม

          วันนี้ (2 กรกฎาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ระบบเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทยขัดข้อง เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมา ทำให้ลูกค้าของธนาคารและลูกค้าของธนาคารอื่นที่ใช้บริการถอนเงินผ่านตู้กรุงไทย ไม่ได้เงินแต่ยอดกลับตัดเงินในบัญชี  โดย นายเวทย์ นุชเจริญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ธุรกิจรายย่อยและเครือข่าย ธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากมีจำนวนการทำรายการมากถึงเกือบ 6 ล้านรายการในวันดังกล่าว ทำให้การเชื่อมต่อของธนาคารกับเอทีเอ็มพูลขัดข้อง ซึ่งธนาคารได้แก้ไขปัญหาได้ทันที และเสร็จภายใน 1 วัน รวมทั้งได้เร่งทยอยคืนเงินให้กับลูกค้าแล้ว และขณะนี้ลูกค้ากว่า 50% ได้รับเงินคืนแล้ว ส่วนที่เหลือจะได้รับคืนเงินครบทุกราย ภายใน 1-2 วันนี้

          พร้อมกันนี้ นายเวทย์  ยังกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอโทษลูกค้ากว่า 4 หมื่นราย ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ ทางธนาคารเข้าใจความเดือดร้อนของลูกค้าที่มาใช้บริการ ซึ่งหลังจากที่ได้แก้ไขปัญหาเรื่องระบบแล้ว ทางธนาคารได้ประสานไปยังเจ้าของบัตรและเจ้าของเครื่องเอทีเอ็มเลยทันที และขณะนี้ก็ได้ส่งข้อมูลระหว่างธนาคารแล้ว ดังนั้นลูกค้าธนาคารอื่นที่ได้มาใช้เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย ขออย่าได้กังวลใจ เนื่องจากหากมีการยืนยันข้อมูลระหว่างกันแล้ว ธนาคารจะนำเงินเข้าบัญชีให้ลูกค้าโดยอัตโนมัติ

          อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าที่พบปัญหาดังกล่าว สามารถติดต่อธนาคารผ่านช่องทาง Call Center 1551 หรือที่ Facebook KTB Care  ซึ่งธนาคารจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และหลังจากนี้ธนาคารจะพัฒนาระบบการให้บริการเพื่อรองรับฐานลูกค้าและจำนวนรายการที่เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากปัจจุบันมีฐานลูกค้าสูงถึงกว่า 17 ล้านบัญชี  เพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดปัญหาจากการมีรายการจำนวนมาก ในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เพื่อไม่ได้ลูกค้าได้รับผลกระทบ 

 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://money.kapook.com/view92218.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...