นักร้องสาวไนจีเรียเสนอพรหมจรรย์ให้กลุ่มโบโกฮาราม แลกปล่อยตัวเด็ก

อะดอคิเย่ คีเรียน นักร้องสาววัย 23 ปี ชาวไนจีเรีย 


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tmzafrica.com

            วิจารณ์หนัก นักร้องสาวไนจีเรียเสนอพรหมจรรย์ให้กลุ่มโบโกฮาราม แลกการปล่อยตัวเด็กหญิง 276 คน

            เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า นักร้องสาวป๊อปสตาร์ชาวไนจีเรีย สร้างความฮือฮาในโซเชียลเน็ตเวิร์กครั้งใหญ่ หลังจากเธอเสนอความบริสุทธิ์ให้กับกลุ่มก่อการร้ายโบโกฮาราม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเด็กหญิงหลายร้อยคนที่กลุ่มก่อการร้ายกลุ่มนี้ลักพาตัวไป

            รายงานระบุว่า นับตั้งแต่กลุ่มก่อการร้ายโบโกฮารามได้ลักพาตัวนักเรียนหญิงไปจากเมืองชิบก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตอนนี้ตัวเลขของเด็กหญิงที่ถูกลักพาตัวไป มีทั้งหมด 276 คนแล้ว และตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา คนดังทั่วโลกก็ได้มีการรณรงค์เรียกร้องให้ส่งเด็กหญิงกลับบ้านมาโดยตลอด โดยมีทั้งการโพสต์ข้อความ ทั้งถ่ายรูปลงโซเชียลเน็ตเวิร์กเพื่อแสดงพลังผ่านแฮชแท็ก#BringBackOurGirls แต่ที่ฮือฮาที่สุด คือวิธีการเรียกร้องของ อะดอคิเย่ คีเรียน นักร้องสาววัย 23 ปี ชาวไนจีเรีย เพราะเธอได้ออกมาเสนอความบริสุทธิ์ของเธอให้กับกลุ่มโบโกฮาราม เพื่อแลกกับการปล่อยตัวเด็กหญิงเกือบ 300 ชีวิตนี้ โดยเธอระบุว่า "นี่มันไม่ยุติธรรมเลย เด็ก ๆ นั้นยังเด็กเกินไป ฉันอยากจะเสนอตัวฉันแลกกับการปล่อยตัวเด็ก ๆ เหล่านั้น"

            แน่นอนว่าข้อเสนอดังกล่าวได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ก่อนจะถูกตั้งข้อสังเกตต่อยอดไปอีกว่า เธอยังบริสุทธิ์อย่างที่เธอบอกจริง ๆ เหรอ หรือการออกมาเสนอตัวแบบนี้ เพราะอยากให้คนเข้าใจว่าเธอเป็นสาวบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอกำลังเรียกร้องความสนใจจากผู้คนทั่วโลกอีกด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104458
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...