หนี้บัตรเครดิตทะยานหลักแสน เหตุหลาน 8 ขวบ กดซื้อไอเท็มเกม


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          ปู่ย่าลมใส่ ! ติดหนี้บัตรเครดิตนับแสน เหตุหลานกดซื้อไอเท็มมีดสวรรค์ บอกไม่รู้ว่ากดแล้วเสียเงินจริง แค่ลองกดแล้วได้ไอเท็ม เลยกดซื้ออีก ด้านปู่ย่ายกเลิกบัตรเครดิตทันที

          วันนี้ (24 มิถุนายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานข่าวของ ปู่ย่าผู้ปกครองหลานวัย 8 ขวบ จังหวัดลำปาง ที่ลมแทบจับ เมื่อเปิดบิลบัตรเครดิตแล้วพบว่าเจอหนี้นับแสนบาท เนื่องจากหลานเอาไปกดไอเท็มในเกม 

          โดยคุณปู่คุณย่า เล่าให้ฟังว่า เปิดบิลบัตรเครดิตของธนาคารไทยพาณิชย์ งวดเดือนพฤษภาคม 2557 พบว่าตัวเลขยอดรวมที่ต้องจ่ายอยู่ที่ 129,123 บาท ซึ่งพวกตนไม่เคยใช้บัตรเครดิตซื้อของอะไรราคามากมายเช่นนี้ เมื่อมาตรวจสอบก็พบว่า เป็นรายละเอียดเกี่ยวกับไอเท็มเกมรวมรายการยาวประมาณ 3 แผ่นเลยทีเดียว 

          ทั้งนี้ คุณปู่คุณย่าก็บอกว่า ทางธนาคารโทรมาบอกว่ายอดเงินที่ใช้บัตรเครดิตสูงผิดปกติ แต่ไม่ได้ตรวจสอบ พอบิลออกมาตัวเลขหนี้ก็สูงอย่างที่เห็น ซึ่งหลังจากทราบเรื่องก็ยกเลิกบัตรเครดิตเลย อีกทั้งยังกังวลว่า หนี้เดือนต่อไป (มิถุนายน) ตัวเลขจะสูงเช่นนี้อีกหรือไม่  

          ด้านหลานชายวัย 8 ขวบ ก็ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ตนไม่รู้ว่าต้องเสียเงิน พอเกมมีปุ่มขึ้นมาให้กดก็กด มีราคาขึ้น แต่ไม่คิดว่าจะเสียเงินจริง ๆ คิดว่าเป็นเงินในเกม ครั้งแรกตนลองกดซื้อมีดสวรรค์ ราคาประมาณ 90 บาท (น่าจะเป็นราคาดอลลาร์สหรัฐ แต่เด็กเข้าใจว่าเป็นเงินบาท) เห็นว่าซื้อได้เลยซื้อ ซึ่งมีดสวรรค์มันโหดมาก ฟันทีเดียวตาย อีกทั้งยังไปเกาะนรก เกาะสวรรค์ได้ ตนซื้อมาประมาณ 3 อัน  โดยตอนซื้อตนไม่รู้ต้องเสียเงินจริง ๆ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/104144
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...