ตึกระฟ้า ไดนามิค ทาวเวอร์ แหวกแนว หมุนได้รอบตัวเอง ไม่หยุดอยู่กับที่ !! แบบนี้ก็...

อัพโหลด 11-6-2014 13:59
ดาวน์โหลด (105.03 KB)
 


โอ้โหนี่มันตึกอัลไลกัน มองๆไปแบบที่ตาเห็นดูราวกับตึกนี้หมุนได้อย่างไงอย่างงั้น และมันก็คือ ตึกหมุนได้ แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าจะมีอยู่บนโลกใบนี้จิงๆ สร้างและออกแบบได้เจ๋งและเก๋งสุดๆไปเลยล่ะ น่าชื่นชมจิงๆ


ดูไบชาติที่เป็นเจ้าของตึก ระฟ้าสูงที่สุดในโลกอยู่แล้ว คิดจะสร้างตึกระฟ้าสูง 80 ชั้นแบบแหวกแนวขึ้น ให้เป็นตึกระฟ้าที่มีชั้นต่างๆหมุนรอบตัวเอง ทั้งยังสามารถเปลี่ยนรูปร่างให้ต่างกันออกไปอีกด้วย

 



ตึกระฟ้า “ไดนามิค ทาวเวอร์” ซึ่งจะสร้างโดยการนำเอาชิ้นส่วนต่างๆ ที่สร้างไว้ก่อนแล้วมาประกอบกันขึ้น จะทำให้แต่ละชั้นสามารถหมุนรอบตัวเอง

นายเดวิด ฟิเชอร์ สถาปนิกผู้ออกแบบชี้แจงว่า “มันจะเป็นอาคารที่หมุนรอบตัว เลื่อนเคลื่อนที่และเปลี่ยนรูปร่างแห่งแรก มันจะไม่อยู่คงรูปอยู่อย่างแบบเดิมเช่นนั้น”

 

 

 

 

 

 

 

 

 



ตึกระฟ้าสูง 420 เมตร สามารถจะหมุนรอบตัวเอง 360 องศา รอบแกนกลาง แต่ละชั้นจะมีเครื่องยนต์ขับเคลื่อนด้วยกังหันอากาศ เพื่อดันให้แต่ละชั้นหมุนรอบตัวเองครบ 1 รอบ ภายในเวลาตั้งแต่ 1-3 ชม.

สถาปนิกผู้มีสำนักงานอยู่ที่เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลียังไม่เคยสร้างตึกระฟ้ามาก่อนเลย เผยว่าจะต้องใช้งบก่อสร้างประมาณ 22,400 ล้านบาท.

 

Credit: http://webboard.edtguide.com/topics/ตึกระฟ้า+ไดนามิค+ทาวเวอร์+แหวกแนว+หมุนได้รอบตัวเอง+ไม่หยุดอยู่กับที่+แ-26355-1-1.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...