10 ประเทศน่าเที่ยวทั่วโลกสไตล์แบ็คแพ็กเกอร์

Backpacker เป็นการออกเดินทางท่องเที่ยวแบบง่ายๆสบายๆไม่ต้องกำหนดอะไรมาก แค่มีเป้กระเป๋าสะพายหลังหนึ่งใบยัดสิ่งที่จำเป็นที่ใช้ในหารท่องเที่ยว แค่นี้เราก็ออกเดินทางหาความสุขได้แล้ว

 

บทความนี้ขอเอาใจคนชอบเที่ยวกับ 10 ประเทศน่าเที่ยวทั่วโลกสไตล์แบ็คแพ็กเกอร์ มาแนะนำกันครับ นอกค่าครองชีพจะถูกแล้ว แต่ละที่ก็ยังสวยงามเหมาะกับขาลุยอีกด้วย

 

1. Turkey ตุรกี

การผสมผสานกันอย่างลงตัวของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออก ทำให้ตุรกีเป็นหนึ่งในประเทศที่น่ามาเยือน เมืองท่าที่สำคัญของตุรกีคงจะหนีไม่พ้น Istanbul หากใครที่ชื่นชอบความงามด้านสถาปัตยกรรมล่ะก็ อิสตันบลูจะไม่ทำให้คุณผิดหวังแน่นอน

 

2. Nicaragua นิการากัว

แม้จะไม่มีสถานที่หวือหวาเหมือนประเทศอื่น ๆ แต่ความสงบเงียบของที่นี่ก็เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวหลายคนปรารถนา การได้ชมความงามของสิ่งปลูกสร้างยุคการล่าอาณานิคมถือเป็นเอกลักษณ์ที่หาดูไม่ได้ในที่อื่น

 

3. Thailand ไทย

สำหรับแบ็คแพ็กเกอร์แล้ว ประเทศไทยน่าจะเป็นจุดหมายที่หลายคนอยากมาสัมผัสสักครั้ง ไม่ว่าจะเหนือ ใต้ ออก ตก ไทยเราก็มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ส่วนเรื่องที่พักนั้นก็มีให้เลือกมากมายตั้งแต่ราคาไม่ถึงหลักพันก็มี

 

4. Peru เปรู

เปรู อีกหนึ่งประเทศที่ค่าครองชีพถูก ที่สำคัญยังมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เหมาะสำหรับแบ็คแพ็กเกอร์ที่ชอบความสวยงามของสถาปัตยกรรม โดยเฉพาะในเมืองหลวงอย่าง ลิม่า นอกจากนี้ซากอารายธรรมของชนเผ่าอินคา Machu Picchu ก็ถือว่าไม่ควรพลาดเช่นกัน

 

5. Sri Lanka ศรีลังกา 

โคลัมโบ ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจของศรีลังกา โดยเฉพาะเขตศรีชัยวรเทนปุระ โกตเต ที่ซึ่งบรรดาแบ็คแพ็กเกอร์มักแวะเวียนมาเสมอ เพราะวิถีชีวิตที่เรียบง่ายและความเป็นมิตรของผู้คนที่นี่ อีกทั้งยังโดดเด่นเรื่องพระพุทธศาสนาอีกด้วย

 

6. Costa Rica คอสตาริกา

แหล่งท่องท่องเที่ยวที่อุดมไปด้วยสิ่งที่ธรรมชาติรังสรรค์ขึ้น นอกจากนี้ Corcovado National Park และ Palo Verde National Park ก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ซึ่งมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ และมีความหลากหลายด้านกิจกรรมสำหรับนักท่องเที่ยว

 

7. India อินเดีย

ประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ทั้งอนุสรณ์สถานแห่งรักนิรันดร์อย่าง Taj Mahal, Bodh Gaya สถานที่ตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า, Mumbai เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันและสถาปัตยกรรมที่งดงามของอินเดีย และ Kashmir ที่ซึ่งสามารถไปเยือนได้ทุกฤดูกาลโดยเฉพาะฤดูหนาว

 

8. Nepal เนปาล

การผสมผสานทางวัฒนธรรมที่ลงตัวของพุทธและฮินดู มีสถานที่สำคัญหลายแห่ง เช่น Swayambhunath, Phewa Lake, Barahi Temple นอกจากนี้ใครที่แข็งแกร่งทั้งทางกายและทางใจ การพิชิตยอดเขาเอเวอร์เรสต์ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่น่าสนใจครับ

 

9. Albania อัลบาเนีย

แม้อัลบาเนียจะเป็นหนึ่งในประเทศที่ยากจนที่สุดของยุโรป แต่อัลบาเนียถือเป็นประเทศที่งดงามและเต็มไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมที่หลากหลาย ที่สำคัญค่าครองชีพยังถูกมากหากเทียบกับประเทศอื่น ๆ ในยุโรป

 

10. Indonesia อินโดนีเซีย

นอกจากเกาะ Bali ที่ซึ่งได้รับความนิยมไม่น้อยจากนักท่องเที่ยวแล้ว Mount Bromo บนเกาะชวา ยังเป็นสถานที่ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้า รวมถึงกรุง Jakarta เมืองหลวงของอินโดนีเซียยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยเฉพาะที่ Jalan Jaksa ที่ถือเป็นย่านของบรรดาแบ็คแพ็กเกอร์ก็ว่าได้

ข้อมูลจาก: kapook

Credit: http://www.wegointer.com/2014/05/10-%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%A8%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7-%E0%B8%84%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%AD/?fb_ref=recommendations-box-
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...