ปรากฏการณ์ทินดอลล์ ลำแสงทะลุเมฆ ที่เชียงใหม่ แชร์ทั่วเน็ต

ปรากฏการณ์ทินดอลล์ Tyndall Effect คือ ปรากฏการณ์การกระเจิงแสง มีลักษณะเป็นลำแสงสีทองทะลุเมฆหนาส่องลงมายังพื้นด้านล่าง เกิดขึ้นที่เชียงใหม่ ชาวเน็ตต่างแชร์เพียบ

            เป็นภาพที่แชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์มาเลยล่ะ สำหรับภาพปรากฏการณ์ "ทินดอลล์" (Tyndall Effect) ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2557 ที่จังหวัดเชียงใหม่... โดยชาวโซเชียลที่เห็นปรากฏการณ์ดังกล่าว ก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพสวย ๆ มาฝากกัน ขอบอกว่าไม่ได้หาชมกันได้ง่าย ๆ นะจ๊ะ



            สำหรับปรากฏการณ์ ทินดอลล์ Tyndall Effect คือ ปรากฏการณ์การกระเจิงแสง ที่เกิดขึ้นเป็นปกติตามธรรมชาติ ซึ่งมีลักษณะเป็นลำแสงสีทองทะลุเมฆหนาส่องลงมายังพื้นด้านล่าง.. งานนี้ ใครที่ไม่เคยเห็นก็ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก ส่วนบางคนที่เคยเห็นแล้วก็บอกว่าเป็นเรื่องธรรมดา ขณะที่บางคนก็กล่าวแบบขำ ๆ ว่า เป็นแสงจากเทพเจ้าธอร์
 


            ทั้งนี้ ปรากฏการณ์ทินดอลล์ Tyndall Effect ค้นพบโดย จอห์น ทินดอลล์ นักฟิสิกส์ชาวไอร์แลนด์ ในช่วงคริสตวรรษที่ 19  ซึ่งปรากฏการณ์กระเจิงแสงจะเกิดขึ้นเมื่อแสงผ่านตัวกลางซึ่งมีอนุภาคเป็นคอลลอยด์ เมื่อแสงกระทบอนุภาคคอลลอยด์จึงเกิดการกระเจิงของแสง ทำให้มองเห็นเป็นลำแสงได้

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/103700
13 มิ.ย. 57 เวลา 23:41 4,562 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...