คนกรุงเครียด!!!

สถานณ์การกำลังตึง เครียด!! พบมนุษย์ประหลาดระบาด เตรียมสั่งปิดเมือง กับเหตุการณ์หนึ่ง ในภาพยนตร์เรื่อง “THE CRAZIES เมืองคลั่งมนุษย์ผิดคน”

ผลงานสุดคลาสสิคของการกำกับเวอร์ชั่นแรกในช่วงปี 1973 ของ “จอร์จ เอ. โรเมโร่” เจ้าพ่อแห่งวงการ ภาพยนตร์สยองขวัญประเภทซอมบี้ระดับตำนาน อย่าง Dawn of the Dead (1978), Day of the Dead (1985), Land of the Dead (2005), Diary of the Dead (2007) โดยภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องนี้ เป็นผลงานชิ้นมาสเตอร์พีช ที่ไม่มีเรื่องของการกัดกินมนุษย์เข้ามาเกี่ยวข้อง นี่เป็นครั้งแรกที่ผลงานชิ้นเยี่ยมนี้ได้ถูกนำมารีเมคใหม่อีกครั้ง โดย “จอร์จ เอ. โรเมโร่” เปลี่ยนตำแหน่ง ไปนั่งเก้าอี้โปรดิวเซอร์ และได้มอบให้ “เบร็ค ไอส์เนอร์” ผู้กำกับ Sahara มารับหน้าที่คุมบังเหียน การกำกับเวอร์ชั่นใหม่นี้แทน พร้อมทั้งยังได้มือเขียนบทฝีมือฉกาจที่ผ่านผลงานการเขียนบทภาพยนตร์ สยองขวัญสุดระทึกอย่าง The Amityville Horror (ผีทวงบ้าน) และ The Texas Chainsaw Massacre (ล่อมาชำแหละ) ร่วมด้วยนักแสดงสาวสวย “ราดา มิตเชลล์” จาก Silent Hill (คนห่าผี) และ “ทิโมธี โอลิแฟนท์” จาก Live Free or Die Hard “เอ็ม พิคเจอร์ส” ส่งความสยองสุดระทึก ทุกวินาที จนลมหายใจแทบหยุดเต้น 22 เมษายน นี้ ในโรงภาพยนตร์!

 

เรื่องราวในเมืองเล็กๆ อันเงียบสงบที่ดูแลโดยนายอำเภอ เดวิด ดัตตัน (ทิโมธี โอลิแฟนท์) แต่แล้วกลับ มีเหตุความรุนแรงค่อยๆ ปรากฎขึ้นนับตั้งแต่นักเบสบอลที่ถือปืนไล่ฆ่าคน ตามมาด้วยเหตุการณ์ ชายคนหนึ่งเผาบ้านตนเองและขังลูกเมียไว้ในบ้าน ไม่กี่วันหลังจากนั้นชาวบ้านในเมืองนี้ ที่เคยรักสงบ อยู่กันอย่างมีความสุข ก็กลับกลายเป็นพวกกระหายเลือดและความรุนแรง ที่เต็มไปด้วยความบ้าคลั่ง ต่างคนต่างถืออาวุธและหลบซ่อนตัวเพื่อเข้าทำร้ายกันและกัน นายอำเภอจำต้องหาเหตุผล ให้ได้ว่าอะไร เป็นต้นเหตุของความบ้าคลั่งที่เกิดขึ้น

“ราดา มิตเชลล์” ผู้รับบท ดร.จูดี้ ดัตตัน ซึ่งเป็นทั้งภรรยาของนายอำเภอและแพทย์ประจำเมือง เห็นว่าแนวคิดของเรื่องช่างชวนขนลุกยิ่งนัก“โดยปกติแล้วภัยคุกคามทั้งหลายใน หนังสักเรื่องหนึ่งจะมาจากภายนอก แต่หนัง

 

เรื่องนี้ เรื่องราวดันเกิดในเมืองเล็กๆ ที่ทุกคนรู้จักกันหมด ภัยอันตรายที่สุดก็เลยเป็นคนที่อยู่รอบๆ ตัวไปโดยปริยายฉันว่าการเปลี่ยนไปจากคุ้นเคยกลายเป็นไม่คุ้นเคยนี่แหละคือที เด็ดที่ดึงดูดความสนใจได้ดีเยี่ยม เสมอ”

 

“หนึ่งในหลายๆ อย่างที่ทำให้ผมรักหนังเรื่องนี้ คือเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นที่ใจกลางอเมริกา” “เบร็ค ไอส์เนอร์” ผู้กำกับเสริมว่า “ทั้งพื้นที่เปิดกว้าง ทุ่งข้าวสาลีและทุ่งข้าวโพดที่ทอดยาวไม่รู้กี่ไมล์ต่อกี่ไมล์ รวมถึงที่ราบโล่งเตียนไร้ชีวิตที่ไกลสุดลูกหูลูกตา ด้วยความที่เป็นพื้นที่ที่ไม่มีต้นไม้ ไม่มีตึกรามบ้านช่อง เวลาเราเดินอยู่บนถนน คนอื่นๆ จะเห็นเราได้จากทุกทิศทุกทางในระยะสามสิบไมล์ และนี่แหละคือข้อจำกัดที่ทำให้ตัวละครไม่มีที่ซ่อน พวกเขาต้องหนีกองทหาร หนีกลุ่มคนคลั่ง และหลีกให้พ้นจากเชื้อโรคระหว่างเดินทางรอนแรมบนพื้นที่เปิดโล่งซึ่งค่อยๆ เปลี่ยนแปรจากสวยงามจับตาไปเป็นน่าสะพรึงกลัวสุดขีด”

25 เม.ย. 53 เวลา 13:20 4,152 19 202
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...