รฟท. แจงเหตุใช้มือควบคุมปัดน้ำฝน เพราะระบบอัตโนมัติพัง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

           รฟท. แจงเหตุใช้มือควบคุมการปัดน้ำฝน เพราะระบบอัตโนมัติพัง เรียกพนักงานปล่อยคลิปมาตักเตือนแล้ว

           จากกรณีที่มีผู้ถ่ายคลิป "การรถไฟไม่เคยเปลี่ยนแปลง"  ซึ่งเผยให้เห็นภาพของพนักงานขับรถไฟที่ต้องใช้มือควบคุมการปัดน้ำฝน พร้อม ๆ กับใช้อีกมือบังคับการควบคุมการเดินของรถไฟ จนชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ว่าการรถไฟไทยไม่มีการพัฒนา ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (5 มิถุนายน 2557) นายเชิดสกุล บัวขาว วิศวกรระดับ 8 รักษาการสารวัตรงานซ่อมรถจักรดีเซลบางซื่อ 3 สังกัดการรถไฟแห่งประเทศ หรือ รฟท. กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า หัวรถจักรที่อยู่ในคลิปนั้น เป็นหัวรถจักรขบวน 4409 ต้นทางคือ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และปลายทางคือ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งสาเหตุที่พนักงานต้องใช้มือโยกเครื่องปัดน้ำฝน เป็นเพราะว่าระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติเกิดชำรุดระหว่างการเดินทาง จึงต้องใช้มือควบคุมการปัดน้ำฝนแทน
  นายเชิดสกุล ยังกล่าวต่อว่า การออกวิ่งของรถไฟแต่ละครั้งจะต้องมีการตรวจระบบ 7 หลักด้วยกัน เช่น ระบบห้ามล้อ, ระบบหวีด และระบบเสริมอีก เช่น พัดลมในห้องขับและเครื่องปัดน้ำฝน ซึ่งหากระบบหลัก 7 รายการ เกิดชำรุด ก็จะถูกห้ามใช้งานทันที ส่วนระบบเสริม 3 รายการ จะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงาน
         

           สำหรับพนักงานที่ปล่อยคลิปดังกล่าว ก็ได้เดินทางมาชี้แจงและขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นต่อผู้บังคับบัญชาในหน่วยงานของ รฟท. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งถึงแม้จะเป็นการนำข้อมูลขององค์กรไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ก็เป็นเรื่องที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ จึงได้ทำการตักเตือนกับพนักงานที่ปล่อยคลิปดังกล่าว
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/103343
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...