โรงแรมสุดหลอนทั่วโลก ภาค 1

วันนี้ มีเรื่องหลอนๆ มาฝากเพื่อนๆ กันอีกแล้วค่ะ ครั้งนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับโรงแรมสุดหลอนลี้ลับจากทั่วโลก ที่ถูกรวบรวมไว้น่าสนใจมาก ทั้งจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์เลวร้าย และเรื่องสยองขวัญของแขกที่ไม่ได้รับเชิญ พูดแล้วยังอดขนลุกไม่ได้ งั้นอย่ารอช้า เราไปติดตามกันเลยค่ะ กับ…โรงแรมสุดหลอนทั่วโลก ภาค 1

โรงแรมสุดหลอนทั่วโลก ภาค 1

โรงแรมฮอลลีวู้ด รูสเวลท์ ( สหรัฐอเมริกา ) Hollywood Roosevelt Hotel

1.โรงแรมฮอลลีวู้ด รูสเวลท์ ( สหรัฐอเมริกา ) Hollywood Roosevelt Hotel
โรงแรมฮอลลีวู้ด รูสเวลท์ในฮอลลีวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย เป็นที่อยู่ของผีมาริลีน มอนโรว์และมอนท์โกเมอรี่ คลิฟท์ โดยมีเรื่องเล่าว่า มาริลีนปรากฏตัวในกระจกที่ครั้งหนึ่งเคยอยู่ในห้องที่เธอเข้าพักเป็นประจำ รายงานข่าวระบุว่า แขกหลายคนเห็นภาพของเซ็กซี่สตาร์ผมบลอนด์ผู้นี้ระหว่างที่พวกเขาเดิน ผ่านกระจก ส่วนในรายของคลิฟท์นั้น เขาพักอยู่ที่ห้อง 928 ในขณะที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “ฟรอม เฮียร์ ทู อิเทอร์นิตี้” (From Here to Eternity) และกล่าวกันว่าผู้เข้าพักได้ยินเสียงของเขาเดินไปมาพร้อมกับท่องบทหนัง

โรงแรมน็อตติงแฮม โร้ด ( แอฟริกาใต้) The Nottingham Road Hotel

2.โรงแรมน็อตติ้งแฮม โร้ด ( แอฟริกาใต้) The Nottingham Road Hotel
โรงแรมแห่งนี้ในควาซูลู-นาทาล ประเทศแอฟริกาใต้มีสาวเสิร์ฟที่คิดว่าเงินค่าทิปที่ได้นั้นดีเกินกว่าจะบอก อำลาภพนี้ไป เป็นที่รู้กันดีว่าวิญญาณของเธอจะขยับถ้วยชามต่างๆ ไปรอบๆ ผับ เปิดฝาเบียร์ กดกระดิ่ง (ซึ่งไม่ควรจะใช้งานได้แล้ว) และทำกระทั่งเจาะยางรถของลูกค้าบางคน ที่สงสัยว่าจะเป็นพวกที่จ่ายทิปให้ที่แห่งนี้น้อยเกินไป

โรงแรมบูมา อินน์ ( จีน ) Buma Inn

3.โรงแรมบูมา อินน์ ( จีน ) Buma Inn
คนจีนเชื่อในเรื่องวิญญาณกันอย่างจริงจัง และผีตัวนี้ที่โรงแรมบูมา อินน์ในกรุงปักกิ่งก็พกความแค้นมาอย่างเต็มที่ ดูเหมือนว่าแขกคนหนึ่งของที่นี่จะถูกพ่อครัววางยาพิษและเสียชีวิตในท้ายที่สุด แต่พ่อครัวตัวดีก็รู้สึกผิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เลยสังหารตนเองตามไปในภายหลัง เล่ากันว่าลูกค้าเห็นแขกที่โดนฆาตกรรมรายนี้เดินไปทั่วห้องโถงอยู่ตลอดเวลา เพื่อตามหาพ่อครัวมาชำระแค้น

โรงแรมเบรคฟาสท์ ครีค อินน์ ( ออสเตรเลีย ) Breakfast Creek Inn

4.โรงแรมเบรคฟาสท์ ครีค อินน์ ( ออสเตรเลีย ) Breakfast Creek Inn
ตามที่คู่มือท่องเที่ยวของเมืองบริสเบนได้บอกไว้ โรงแรมแห่งนี้เป็นที่รู้จักดีในหมู่ชาวออสซี่เกือบทุกคน แต่ถ้านั่นยังไม่แปลกพอ งั้นเราก็ขอบอกเพิ่มเติมว่ามันเป็นโรงแรมที่หลอนใช่เล่น ที่นี่ถูกสร้างขึ้นในปี 1889 โดยวิลเลี่ยม กัลโลเวย์ อดีตผู้ว่าการของบริสเบน ในคืนหนึ่ง เขาเมาจนตกลงมาจากหน้าต่างชั้น 2 และเสียชีวิตในปี 1895 แม้จะผ่านการบูรณะปรับปรุงมาหลายครั้งนับจากนั้น แต่ก็ยังมีคนเห็นและได้ยินเขาเดินในส่วนที่เป็นพื้นที่เก่าแก่ดั้งเดิมของโรงแรมอยู่

ทอฟทาโฮล์ม แฮร์การ์ด ( สวีเดน ) Toftaholm Herrgard

5.ทอฟทาโฮล์ม แฮร์การ์ด ( สวีเดน ) Toftaholm Herrgard
โรงแรม ในทอฟทาโฮล์ม ประเทศสวีเดนแห่งนี้ เคยเป็นเคหสถานของบารอนท่านหนึ่งมาก่อนและถูกตามหลอกหลอนโดยวิญญาณของเด็กหนุ่ม เรื่องมีอยู่ว่า พ่อหนุ่มสามัญชนรายนี้ปลูกต้นรักกับลูกสาวผู้สูงศักดิ์ของบารอน ทำให้ท่านบารอนรู้สึกผิดหวัง เลยจับให้ลูกสาวไปแต่งงานกับคนอื่นซะ ชายหนุ่มรักคุดเลยตัดสินใจแขวนคอตายในวันแต่งงาน กล่าวกันว่า วิญญาณของเขาจะปรากฏตัวมาหลอกที่ห้อง 324 ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของคานที่เขาใช้แขวนคอ

เกนติง ไฮแลนด์ รีสอร์ท ( มาเลเซีย ) Genting Highland Resort

6.เกนติง ไฮแลนด์ รีสอร์ท ( มาเลเซีย ) Genting Highland Resort
โรงแรมในกัวลาลัมเปอร์ มีผู้เข้าพักจำนวนไม่น้อยที่ปลิดชีวิตตัวเองเพราะติดหนี้ค้างไว้กับโต๊ะพนัน รีสอร์ทและคาสิโนยอดนิยมแห่งนี้ตั้งอยู่ทางตอนเหนือไม่ไกลจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ แขกหลายๆ คนเล่าตรงกันว่า เห็นผู้ชายโดดลงมาจากดาดฟ้าโรงแรม แต่ปรากฏว่าหายตัวไปก่อนจะโหม่งพื้นโลก นอกจากนี้ ยังบอกต่อๆ กันมาอีกว่า มีห้องพักบางห้องที่ยังไงก็ไม่เปิดให้บริการ ไม่ว่าช่วงนั้นโรงแรมจะเต็มแค่ไหนก็ตาม เหตุผลก็เนื่องจากมีวิญญาณจากโลกอื่นอยู่กันให้พลุกพล่านในห้องเหล่านั้น

โรงแรมบัลลี่กัลลี่ คาสเซิล ( ไอร์แลนด์ ) Ballygally Castle Hotel

7. โรงแรมบัลลี่กัลลี่ คาสเซิล ( ไอร์แลนด์ ) Ballygally Castle Hotel
ที่นี่เป็นปราสาท จึงไม่น่าแปลกใจหากจะมีอะไรที่มันดูหลอนๆ โรงแรมบัลลี่กัลลี่ คาสเซิลถูกสิงโดยเลดี้ อิสเบลล่า ชอว์ ซึ่งเคยโดนคุมขังที่ปราสาทแห่งนี้ในศตวรรษที่ 17 ด้วยข้อหาให้กำเนิดทารกที่เป็นเด็กสาวแทนที่จะเป็นเด็กชาย เธอเศร้าเสียใจอย่างหนัก เลยกอดลูกสาวไว้ แล้วกระโดดลงมาฆ่าตัวตาย ลือกันว่า มีคนได้ยินเสียงผีแม่ลูกอ่อนรายนี้อุ้มลูกที่ร้องไห้เดินผ่านห้องโถงและเคาะประตูตามห้องต่างๆ

 

บรึ๋ยยย…เป็นยังไงกันบ้างคะ กับโรงแรมสุดหลอนทั่วโลก อ่านแล้วขนลุกกันไหม แต่ถ้าเพื่อนๆ ยังหลอนไม่พอ ติดตามโรงแรมสุดหลอนทั่วโลก ภาค 2 กันต่อได้เลย…

 

ข้อมูลจาก

friendtravelthai.com /www.painaidii.com

Credit: http://teen.mthai.com/variety/72900.html
4 มิ.ย. 57 เวลา 21:54 4,446 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...