แหวกแนว! สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา

สวนสนุก เป็นสถานที่มอบความสุขให้กับผู้คน ทุกครอบครัวต่างนิยมมาพักผ่อนที่สวนสนุกกัน จึงทำให้ทั่วโลกต่างแข่งขันกันสร้างสถานที่มอบความสุขเหล่านี้ ให้ยิ่งใหญ่ แปลกจนแตกต่างจากเจ้าอื่นๆ เพื่อช่วงชิงโอกาสสร้างรายได้ แต่วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก ไปเยือนสวนสนุกแปลกไม่เหมือนใคร เพราะว่าตั้งอยู่ใต้ดิน รับรองว่าต้องสร้างความสนุกไม่เหมือนที่ไหนๆ อย่างแน่นอน

แหวกแนว! สวนสนุกใต้ดิน ซาลินา ทูร์ดา

สวนสนุกแนวแปลก ไม่ซ้ำใคร! นามว่า ซาลินา ทูร์ดา (Salina Turda) ในเมืองทูร์ดา เขตทรานซิลวาเนีย ประเทศโรมาเนีย ก่อนจะมาเป็นสวนสนุกนั้น ในอดีตเคยเป็นเหมืองเกลือเก่า ตั้งอยู่ลึกใต้ดินกว่า 100 เมตร ซึ่งในสมัยโบราณผู้คนนิยมนำเกลือมาบริโภคกัน จึงมีการทยอยขุดเกลือขึ้นมาใช้อย่างต่อเนื่อง จนถึงช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ต้องหยุดกิจการลง เพราะต้องใช้เหมืองเกลือแห่งนี้ แปลงสภาพเป็นหลุมหลบภัยสงครามแทน

หลังสงครามโลกสิ้นสุดลง ธุรกิจเหมืองเกลือดูซบเซาลง ไม่รุ่งเหมือนแต่ก่อน จนกระทั้งในปี ค.ศ. 1992 ทางเจ้าของสัมปทานเหมืองจึงเกิดไอเดีย แปลงเหมืองเกลือให้กลายเป็นสวนสนุกเสียเลย และเปิดให้ประชาชนได้ลงมาสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ซึ่งใต้ดินนั่นประกอบด้วยพิพิธภัณฑ์แสดงความเป็นของเหมืองเกลือ เลนโบว์ลิ่ง, มินิกอล์ฟ, ชิงช้าสวรรค์, สปา และแม้แต่ทะเลสาบใต้ดิน ให้พายเรือเล่นได้ด้วย! และอีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดที่นี่ คือ การเดินชม หินงอกหินย้อยแบบพาโนรามา ซึ่งเกิดขึ้นจากธรรมชาติ ภายในเหมืองแห่งนี้

Credit http://amusingplanet.com

เรียบเรียง http://travel.mthai.com/world-travel/85203.html

Credit: http://www.unigang.com/Article/18282
4 มิ.ย. 57 เวลา 20:19 2,463 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...