แฝดตุรกีเกิด-แต่งงานพร้อมกัน ถูกพบจับมือกันตายในเหตุเหมืองระเบิด

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Rowan Griffiths

          เผยเรื่องราวน่าสลด แฝดตุรกีเกิดพร้อมกัน แต่งงานพร้อมกัน ทำงานที่เดียวกัน และจับมือกันตายในเหตุเหมืองระเบิด

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ รายงานหนึ่งในเรื่องราวน่าสลดที่เกิดขึ้นในเหตุเหมืองถ่านหินระเบิดที่ตุรกีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า พี่น้องฝาแฝดคู่หนึ่ง ถูกพบเสียชีวิตในท่าจับมือกันในเหมือง หลังจากที่พวกเขาทำอะไรด้วยกันมาทั้งชีวิต ตั้งแต่เกิดจนโต

          ฝาแฝดคู่นี้ คือ นายอิสเมลและซูเลย์มาน คาตา วัย 32 ปี ทั้งคู่เป็นหนึ่งใน 301 ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เหมืองระเบิดที่ตุรกีเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่ที่ทำให้เรื่องราวของพวกเขากลายเป็นที่สนใจ ก็คือ เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพของทั้งสองเสียชีวิตในท่าจับมือกัน ราวกับจะบอกโลกนี้ว่า เมื่อพวกเขาไม่เคยห่างกันมาตั้งแต่เกิด เมื่อตายพวกเขาก็ตายไปพร้อมกันด้วย นับเป็นภาพที่สร้างความสลดใจเป็นอย่างมาก

          รายงานระบุว่า อิสเมลและซูเลย์มาน เป็นแฝดแท้ที่ไม่เพียงแต่เกิดวันเดียวกันเท่านั้น พวกเขายังเติบโตและทำอะไรด้วยกันมาจนโต ไม่เว้นแม้แต่ตอนแต่งงาน พวกเขาก็ยังแต่งงานในวันเดียวกันด้วย ปัจจุบัน ซูเลย์มานมีลูกชาย 1 คน ชื่อว่า อาเหม็ต วัย 4 ขวบ ส่วนอิสเมลนั้น เขามีลูกฝาแฝด วัย 2 ขวบ ซึ่งกลายเป็นเด็กน้อยที่กำพร้าพ่อไปแล้วตอนนี้ อย่างไรก็ดี พวกเขายังไม่โตพอที่จะรู้ว่าอะไรเป็นอะไร เด็กน้อยจึงยังคงวิ่งเล่น หัวเราะสดใสไร้เดียงสา ขณะที่ครอบครัวกำลังเผชิญกับช่วงเวลาลำบาก

          ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์เหมืองถ่านหินระเบิดครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และหลังเกิดระเบิด ไฟก็ไหม้ ไฟฟ้าก็ดับ ลิฟต์ไม่สามารถใช้การได้ ทำให้คนงาน 787 ชีวิต ที่ทำงานอยู่ในเหมืองที่ลึกลงไปใต้ดินกว่า 2 กิโลเมตร ไม่สามารถหนีออกมาจากตัวเหมืองได้เลย และเมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถเข้าถึงตัวเหมืองได้ ก็พบผู้เสียชีวิตแล้ว 301 ราย นับเป็นเหตุการณ์เหมืองระเบิดที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ตุรกีเลยทีเดียว
Credit: http://hilight.kapook.com/view/102290
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...