ความตายมิอาจพราก คู่รักจับมือกันตายใต้น้ำจากเหตุเรือล่มลิเบีย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Repubblica TV

          เผยภาพสลดจากใต้น้ำเป็นครั้งแรก ผู้โดยสารคู่หนึ่งกอดแขนกันตายบนเรือ จากเหตุการณ์เรือขนผู้ลักลอบอพยพที่แล่นออกประเทศลิเบียจุดหมายปลายทางที่อิตาลี อับปางก่อนถึงฝั่ง เมื่อเดือนกันยายน 2556

          เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยคลิปที่สื่ออิตาลีได้นำมาเผยแพร่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เหตุการณ์เรือขนผู้อพยพลักลอบเข้าเมืองที่แล่นออกท่าเรือในกรุงตริโปลีของลิเบีย มุ่งหน้าไปยังเกาะแลมเปดูซา ประเทศอิตาลี แต่เกิดไฟไหม้และเรือได้อับปางลงกลางทะเล เมื่อเดือนกันยายน 2556 อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 366 ราย การสำรวจจำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนั้นเป็นไปอย่างน่าสลด เมื่อร่างของผู้เสียหลายคนจมลงพร้อมกับเรือที่อับปาง เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำ รีนาโต โซลลัสทรี ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ในเหตุการณ์นั้น เผยว่า อย่างกับเป็นสุสานใต้ท้องทะเล มีร่างผู้โดยสารเสียชีวิตอยู่เต็มเรือไปหมด โดยภาพหนึ่งที่ได้จากคลิปวิดีโอบันทึกภาพการทำงานใต้น้ำ เผยให้เห็นภาพราง ๆ ของร่างผู้โดยสารคู่หนึ่งเกาะแขนกันตายในน้ำ โดยทั้งคู่หันหน้าเข้าหากัน นับเป็นภาพที่สร้างความสลดใจยิ่งนัก ที่คนทั้งคู่ยังพยายามอยู่ด้วยกันจนกระทั่งนาทีสุดท้ายของชีวิต 

          นอกจากนี้ นายรีนาโต ยังเผยว่า มีอีกหนึ่งฉากจากการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้ที่ทำให้เขาสะเทือนใจมากที่สุด คือร่างไร้วิญาณของหญิงรายหนึ่งที่หว่างขามีเด็กน้อยที่เพิ่งคลอดออกมาคาอยู่ด้วย รีนาโตบอกว่าเขาปฏิบัติหน้าที่ด้วยจิตใจที่เข้มแข็งมาตลอด แต่ภาพจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ถึงกับทำต้องร้องไห้ออกมาทั้ง ๆ ที่ยังสวมหน้ากากดำน้ำอยู่

          ทั้งนี้ อิตาลีเป็นหนึ่งในที่หมายการหยุดพักหรือส่งต่อผู้โดยสาร ในการลักลอบขนผู้พยายามอพยพออกนอกประเทศในทวีปแอฟริกาใต้ โดยส่วนมากเป็นผู้อพยพจากประเทศเอริเทรีย โซมาเลีย กานา ลิเบีย อาศัยท่าเรือจากลิเบียหรือตูนิเซีย เดินทางข้ามทะเลเมดิเตอเรเนียนไปยังประเทศในแถบยุโรป

Credit: http://hilight.kapook.com/view/102174
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...