เหมืองถ่านหินระเบิด ที่ตุรกี ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 274 ศพ


สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก  BULENT KILIC / AFP
 
            เหมืองถ่านหินระเบิดที่ตุรกี ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 274 ราย บาดเจ็บกว่า 88 ราย และยังมีคนงานติดอยู่ในเหมืองอีกราว 120 ราย ขณะที่รัฐบาลประกาศไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน
 
            วันที่ 15 พฤษภาคม 2557 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดที่เหมืองถ่านหินในเมืองโซมา ในจังหวัดมานิซ่า ประเทศตุรกี เพิ่มขึ้นเป็น 274 รายแล้ว และมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 88 คน ขณะที่ยังมีผู้ติดอยู่ภายในอุโมงค์เหมืองอีกประมาณ 120 คน

            ด้านรัฐบาลตุรกีได้ประกาศไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เหมืองถ่านหินถล่มในตุรกี เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เป็นเวลา 3 วัน โดยนายกรัฐมนตรี เรเจป ไตยิป เอร์โดอัน ของตุรกี ออกมาเผยว่า จะมีการสืบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด 

            ขณะที่ นายเทเนอร์ ยิลดิซ รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ความหวังที่จะพบผู้รอดชีวิตเพิ่มเลือนรางเต็มที เหมืองที่เกิดระเบิดเป็นเหมืองถ่านหินลิกไนต์ ในเมืองโซม่า จังหวัดมานิซ่า ที่อยู่ห่างจากกรุงอังการ่า ไปทางตะวันตกประมาณ 450 กิโลเมตร ตอนที่เหมืองระเบิดมีคนงานอยู่ในเหมือง 787 คนสาเหตุของการระเบิดเกิดจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด ทำให้ไฟฟ้าในเหมืองดับ และลิฟต์ที่ใช้เข้าออกเหมืองไม่สามารถใช้งานได้ โดยจุดที่คนงานติดอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 2 กม. และอยู่ห่างจากทางเข้า 4 กม.





Credit: http://hilight.kapook.com/view/102097
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...