Lix ปากกา 3 มิติ ครีเอทความคิดให้เป็นจริงได้ทันใจ

 

 

 

Lix ปากกา 3 มิติ ครีเอทความคิดให้เป็นจริงได้ทันใจ

 

 

          นักสร้างสรรค์ไอเดีย หรือผู้ออกแบบหลายคน คงเคยฝันเอาไว้ว่า สักวันจะมีผลิตภัณฑ์ดี ๆ สักตัวที่ช่วยให้คุณสามารถสร้างผลงานออกมาได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้กระดาษ ซึ่งในตอนนี้ความฝันของคุณก็เป็นกลายเป็นจริงแล้ว ด้วย ลิกซ์ (Lix) ปากกาสามมิติ เพราะแค่เพียงคุณมีปากกาอัจฉริยะแท่งนี้อยู่ในมือ งานศิลปะที่คิดเอาไว้ก็ออกมาเป็นรูปเป็นร่างสวยงามได้ตามต้องการเลยทีเดียว
   
          ทั้งนี้ฟังก์ชั่นการทำงานของปากกาลิกซ์ มีระบบคล้ายกับปริ้นเตอร์สามมิติทั่วไปนั่นก็คือ การหลอมละลายเส้นพลาสติก แล้วปล่อยเส้นสายพลาสติกออกมาเป็นรูปร่างตามที่ผู้ใช้ต้องการ ส่วนจุดต่างระหว่างปากกาสามมิติและเครื่องปริ้นนั้นอยู่ที่ ลิกซ์มีขนาดเล็กกว่า น้ำหนักเบากว่า และสามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาให้เป็นรูปเป็นร่างจากมือของผู้ใช้ได้โดยตรง
 
 
ส่วนวิธีการใช้งานก็ไม่อยาก โดยเริ่มต้นจากเชื่อมต่อกับโน้ตบุ๊กผ่านพอร์ท ยูเอสบีจากนั้นสอดเส้นพลาสติกเข้าไปในหัวของตัวปากกา โดยเส้นพลาสติกที่ว่านี้จะใช้ชนิด ABS หรือ PLA ก็ได้ เสร็จแล้วก็เป็นหน้าที่ของปากกาที่จะหลอมละลายเส้นพลาสติกออกมา ส่วนผู้ใช้ก็แค่วาดมือไปตามรูปร่างที่ต้องการเท่านั้นเอง
                  
          สำหรับตัวปากกาก็ทำจากอะลูมิเนียม ยาวขนาด 164 มิลลิเมตร มีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ ดำและเทา โดยขณะนี้ทางทีมงานผู้ผลิตก็เปิดรับพรีออเดอร์แล้วในราคา 139.95 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,300 บาท หากสนใจอยากจะจับจองเป็นเจ้าของก็ลองเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ lixpen.com 
 
 
 
 

 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Lix และ Kickstarter 
Credit: http://www.unigang.com/Home
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...