พิการแขนไม่ใช่ปัญหา ชายอียิปต์ดวลปิงปองด้วยปาก

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Official ITTF Channel สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ชายอียิปต์พิการแขนขาดสองข้าง กุดเหนือข้อศอก ไม่ย่อท้อชีวิต ฝึกตีปิงปองด้วยปาก ดวลเกมกับคนปกติได้สูสี 

          หากว่าคุณกำลังขาดกำลังใจในการใช้ชีวิต ทำอะไรก็ล้มเหลวไปหมดจนไม่อยากจะทำอะไรต่อไปแล้ว ให้ลองมองดูคนที่อยู่ในสภาพที่แย่กว่าตัวเอง แล้วจะรู้ว่าสิ่งที่คุณเผชิญอยู่นั้นไม่ได้สาหัสสากรรจ์อะไรนักเลย และถ้าพยายามอย่างถึงที่สุดอีกครั้ง อะไร ๆ ก็จะต้องเข้าที่ได้แน่นอน เหมือนอย่างชายชาวอียิปต์คนนี้ นายอิบราฮิม ฮามาโต ผู้พิการแขนกุดทั้งสองข้างแต่ก็ยังสานต่อกีฬาเทเบิลเทนนิสที่ตนรักได้ ด้วยการใช้ปากคาบไม้ปิงปองแทน 

          ตามรายงานจากเว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2557 ระบุว่า อิบราฮิมประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนทำให้แขนขาดไปทั้งสองข้างตั้งแต่อายุ 10 ขวบ หลังจากใช้เวลา 3 ปี รักษาแผลจนหายดี เขาได้พยายามสานต่อการเล่นกีฬาเทเบิลเทนนิสที่ตนโปรดปรานอีกครั้ง ด้วยการใช้แขนด้วน ๆ เท่าที่เหลืออยู่ในการจับไม้ปิงปอง แต่ฝึกอยู่นานก็ไม่ประสบผล ทว่าอิบราฮิมไม่ยอมแพ้แค่นั้น เขาทดลองใช้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายที่ยังขยับเคลื่อนไหวได้ในการถือไม้ปิงปอง และในที่สุดก็ได้พบว่า เขาสามารถใช้ปากคาบไม้ปิงปองและบังคับมันได้ตามต้องการ 

          อิบราฮิมกล่าวว่า นอกจากมีภรรยาที่เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขาแล้ว ก็ยังมีการเล่นปิงปองที่มีส่วนทำให้ชีวิตเขามีความสุขมาก เขารู้สึกอิ่มเอมกับทุก ๆ แต้มที่ตนเองสารถทำได้ในการแข่งขัน และแน่นอนว่าคู่แข่งขันของเขาก็คือคนปกติอย่างเรา ๆ นี่เอง อิบราฮิมยังเพิ่งถูกเชิญให้เป็นแขกพิเศษในการแข่งขัน ZEN-NOH 2014 World Team Table Tennis Championships ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยสามารถที่วาดฝีไม้ลายมือขับเคี่ยวกับคู่แข่งได้อย่างสูสีและสมเกียรติ 

          ใครที่กำลังท้อแท้หมดกำลังใจ หากได้อ่านเรื่องราวของคุณอิบราฮิมแล้วก็ขอให้รวบรวมทั้งแรงกายและแรงใจลุกขึ้นมาพยายามใหม่ เหมือนอย่างที่คุณอิบราฮิมผู้นี้ทิ้งท้ายไว้ว่า "ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้ ตราบเท่าที่ยังมีความพยายาม"
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101977
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...