อยากไปเกาหลีใต้ต้องดู!! 16 เรื่องน่าสนใจของเกาหลีใต้ ที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้

 

 

 

อยากไปเกาหลีใต้ต้องดู!! 16 เรื่องน่าสนใจของเกาหลีใต้

ที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้

 

ประเทศเกาหลีใต้ เป็นประเทศที่เรียกได้ว่ามีอิทธิพลต่อสังคมไทยไม่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้เกาหลีใต้ก็ยังเป็นประเทศที่วัยรุ่นไทยจำนวนไม่น้อย ใฝ่ฝันที่จะไปเยือนสักครั้งในชีวิต

วันนี้ผมจึงมีข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ 16 เรื่องน่าสนใจของเกาหลีใต้ ที่หลายๆคนอาจไม่เคยรู้ มาฝากเพื่อนๆกัน ไปดูกันเลยครับ

1. บนรถไฟใต้ดิน จะมีคนเอาของขึ้นมาขายบ่อยๆ แล้วจะพูดขายของเสียงดังมาก โดยส่วนมากจะลากใส่รถเข็นขึ้นมา ที่เห็นบ่อยๆ ก็เช่น ถุงใส่ผ้า ยาขัดรองเท้า ถุงเท้า

2. บนรถไฟใต้ดิน คนปกติทั่วไปไม่ควรนั่งที่นั่งของคนชรา คนท้อง และคนพิการแยกเด็ดขาด ไม่งั้นจะถูกมองด้วยสายตาแปลกๆ

3. เป็นเรื่องจริงที่คนเกาหลีกินหมา แต่ไม่ใช่ทุกคน หาได้ง่ายตามต่างจังหวัด ส่วนในกรุงโซล อาจหายากหน่อยแต่ก็ไม่ยากเกินไป นอกจากหมาแล้ว แมวก็กินด้วย

 

4. วัยรุ่นเกาหลีจะนิยมส่งเมสเสจหากันมากกว่าโทรคุยโดยตรง และคนเกาหลีตัวจริงจะกดแป้นโทรศัพท์กันไวมาก โดยปีล่าสุดคนเกาหลีใต้เคยไปแข่งกดส่ง sms และได้รางวัลที่ 1 ระดับโลก

5. ประเทศไทย นักศึกษาบางคนจะใส่ชุดนักศึกษาตัว เล็กจนรัด แต่ที่เกาหลี นักเรียนบางคนจะใส่ชุดนักเรียนตัวเล็กจนรัดมาก แต่ส่วนมากจะใส่เสื้อทับ

6. พ่อแม่คนเกาหลีจำนวนมากยอมย้ายบ้านเพื่อมาส่งลูกเรียนในโรงเรียนดีๆ ที่อยู่ต่างเมือง เช่น บ้านอยู่ปูซาน แต่จะส่งลูกเข้าเรียนในกรุงโซล ก็จะพากันย้ายมาอยู่โซลกันทั้งครอบครัว โดยส่วนมากจะเป็นช่วงมัธยมต้นและปลายของลูก

7. ชุดนักเรียนเกาหลีราคาแพงมาก ชุดนึงตกประมาณ 7-8 พันบาทจนไปถึงเป็นหมื่นบาท

8. เด็กวัยรุ่น นักเรียนเกาหลีแทบทุกคนต้องเรียนพิเศษ การเรียนพิเศษเลิก 4 ทุ่มทุกวัน ถือเป็นเรื่องธรรมดา ช่วงสอบปลายภาคอาจมีคอร์สพิเศษเปิดสอนถึงตี 2 โดยเฉพาะวิชาเลขเป็นวิชาที่ วัยรุ่น เกาหลีทุ่มเทมากๆ

9. คนเกาหลีไม่ได้ศัลยกรรมทุกคน เพียงแต่การศัลยกรรมที่นั่นถือเป็นเรื่องธรรมดา คนจึงทำกันเยอะ อย่าไปเรียก ประเทศเค้าว่าเป็นประเทศคนหน้าพลาสติก

10. หน้างานคอนเสิร์ตทุกงาน จะมีลุงหรือป้าแก่ๆ มาขายแท่งไฟ ขายป้ายชื่อ ขายกล้องส่องทางไกลและสินค้าอื่นๆ ของศิลปิน ถ้าเป็นหน้าหนาว ลุงหรือป้าคนนั้นจะเปลี่ยนอาชีพมาเดินขายผ้าห่มหน้าคอนเสิร์ตนั้นๆ แทน

11. เวลาซื้อของกินตามแผงข้างทางแล้วยืนกินตรงแผงนั้น ควรจะกินให้หมดเลย เพราะป้าเจ้าของร้านบางร้านจะเอาของที่กินไม่ หมด เอาลงไปผัดในกะทะแล้วขายต่อ

12. เวลาย้ายบ้าน คนที่ย้ายไปใหม่จะต้องเอาขนมต๊อกไปมอบ ให้แก่เพื่อนบ้านถือเป็นการทำความรู้จักและผูกมิตรในขั้นต้น

13. เวลาวัยรุ่นเกาหลีไปกินเหล้ากับเพื่อน ส่วนมากหลังจากเปิดขวด จะใช้แก้วใบเดียวรินเหล้าแล้วค่อยๆ ดื่มทีละคน แล้ววนกันไปจนครบทุกคนก่อน 1 รอบโดยใช้แก้วใบเดียวกัน หลังจากนั้นค่อยต่างคนต่างดื่มแก้วใครแก้วมัน

14. ในเกาหลี ผู้ชายสามารถบ้าดาราได้อย่างเปิดเผยและออกรสออกชาติมาก เวลาไปดูคอนเสิร์ตจึงไม่ต้องแปลกใจที่จะเจอแฟนคลับกลุ่มผู้ชายตะโกนโหวกเหวกยิ่งกว่าผู้หญิงซะอีก

15. วันสอบเอนทรานซ์ของวัยรุ่นเกาหลี ที่เรียกว่า ซูนึง ถือว่าสำคัญมากๆ อาจารย์ผู้หญิงห้ามใส่รองเท้าส้นสูงเพราะถือว่าเดินแล้วเสียงดังจะทำลายสมาธิเด็ก คนทำงานอนุญาตให้เข้างานสายได้กว่าปกติ เพราะต้องออกจากบ้านช้า เนื่องจากให้นักเรียนรีบออกไปสอบก่อน รวมถึงในคาบสอบการฟัง สายการบินต่างๆ จะงดเที่ยวบินในช่วงเวลานั้น เนื่องจากเกรงว่าเสียงเครื่องบินจะรบกวนการทำข้อสอบ

16. มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงที่สุดของเกาหลีคือ Seoul National University, Korea University และ Yonsei university คนเกาหลีเรียกรวมกันว่า SKY โดยมาจากตัวอักษรตัวแรกของแต่ละมหาวิทยาลัย

ที่มา: dek-d

Credit: http://www.unigang.com/Home
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...