สาวข้ามเพศออสเตรียคว้ารางวัลชนะเลิศ ประกวดร้องเพลงภูมิภาคยุโรป

ภาพประกอบจาก eurovision.tv

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คอนชิตา วอสต์ แดรกควีนเคราดกจากออสเตรีย คว้ารางวัลชนะเลิศจากรายการประกวดร้องเพลงประจำภูมิภาคยุโรป Eurovision Song Contest 2014 คะแนนนำลิ่ว ชนะใจทุกประเทศ 

          คอนชิตา วอสต์ แดรกควีน (Drag Queen) สาวประเภทสองจากออสเตรีย คว้ารางวัลชนะเลิศ จากรายการประกวดร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศแถบยุโรป Eurovision Song Contest 2014ที่จัดขึ้นที่กรุงโคเปนเฮเกน ของเดนมาร์ก หลังการประกวดรอบไฟนอลเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา เอาชนะไปด้วยสกอร์ 290 คะแนน กับเพลง Rise Like a Pheonix โดยมีนักร้องจากเนเธอร์แลนด์ และสวีเดน ครองอันดับที่ 2 และ 3 ด้วยคะแนน 238 และ 218 ตามลำดับ

          ตามรายงานจากเว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ ระบุว่า คอนชิตา วอสต์ หรือชื่อจริง โธมัส นูเวิร์ธ วัย 25 ปี เริ่มเข้าสู่เส้นทางแห่งการเป็นนักร้อง ด้วยการเข้าประกวดในรายการแสดงความสามารถของออสเตรีย และเดินตามทางความฝันนี้เรื่อยมา จนกระทั่งได้มาประสบความสำเร็จสูงสุดจากประกวดEurovision Song Contest 2014 ในครั้งนี้ จนแหล่งข่าวยังแซวว่า เขาจะเป็นนักดนตรีที่โด่งดังที่สุดของออสเตรียถัดมาจากโมสาร์ทก็เป็นได้

          แน่นอนว่าด้วยรูปลักษณ์ของเธอที่มีเคราดกดำเฟิ้ม ขัดแย้งกับลุคผมยาว ขนตาหนา และเสื้อผ้าอลังการ อาจทำให้หลาย ๆ คนรู้สึกตะขิดตะขวงใจกับการเข้าประกวดของเธอ โดยเฉพาะจากประเทศแถบยุโรปบางแห่งที่ยังคงไม่ยอมรับสาวประเพศสอง เช่น รัสเซีย แต่หลาย ๆ ประเทศก็เปิดใจ และในที่สุดความสามารถและพลังเสียงที่จับใจผู้ฟัง ก็ช่วยทลายกำแพงทิฐิของหลาย ๆ คนลงได้ในที่สุด ซึ่งหลังได้รับรางวัล คอนชิตาก็ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่มี เธอบอกว่า เหมือนความฝันได้กลายเป็นจริง รางวัลนี้ไม่ได้แสดงถึงชัยชนะของออสเตรียเพียงอย่างเดียว แต่มันยังเป็นชัยชนะของความรักและความอดทนด้วย นอกจากนี้สาวเคราดกยังได้ส่งสารถึงประธานาธิบดีปูติน ของรัสเซียว่า ไม่รู้ว่าเขาดูอยู่หรือเปล่า แต่ก็ขอบอกไว้เลยว่าไม่มีอะไรที่จะมาหยุดพวกเธอได้แน่นอน 

          สำหรับงานรายการประกวดร้องเพลง Eurovision Song Contest นับเป็นรายการประกวดร้องเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และยาวนานที่สุดของยุโรป โดยแต่ละประเทศจะส่งตัวแทนนักร้องของตนเข้าร่วมประกวด และตัดสินโดยให้กรรมการจากแต่ละประเทศร่วมลงคะแนนให้นักร้องที่ตนถูกใจ โดยห้ามโหวตให้ประเทศตัวเอง และสำหรับการประกวดในปีนี้ 2014 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 59 โดยมีสมาชิกจาก 39 ประเทศส่งตัวแทนนักร้องเข้าร่วมการประกวด 

          ถึงจะเป็นนักร้องที่ดูแปลกตาขนาดนี้แต่ก็ละสายตาไปจากเธอไม่ได้จริง ๆ ลองพิสูจน์ด้วยหูและตาของคุณเองเลยดีกว่า 




คลิป Conchita Wurst - Rise Like A Phoenix (Austria) 2014 Eurovision Song Contest โพสต์โดยคุณ Eurovision Song Contest สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม คลิป Conchita Wurst - Rise Like a Phoenix (Austria) 2014 LIVE Eurovision Grand Final โพสต์โดยคุณ Eurovision Song Contest สมาชิกเว็บไซต์ยูทูปดอทคอม
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101918
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...